Holine: 0932834179

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

CÂU CHUYỆN KINH DOANH CUỐI TUẦN – BÁN GIÀY

nu hoang thuong hieu

Câu chuyện kinh doanh “Bán giày” kể về hai hãng sản xuất giày với chiến lược mở rộng thị trường sang Châu Phi.
Câu chuyện kinh doanh như sau:

Cả hai công ty đó đều cử nhân viên sang Châu Phi thăm dò thị trường.
Sau quá trình khảo sát thị trường nhân viên của hai công ty đã đưa ra nhận định trái chiều như sau:
Nhân viên công ty thứ nhất báo rằng: “Không nên đến thị trường này, vì người dân ở đó họ chỉ biết đi chân đất thôi”
Nhân viên công ty thứ hai báo rằng: “Đây là nơi lý tưởng để bán giày, Hãy đến đây thật nhanh. Vì người dân ở đó chưa ai có giày để đi cả”.
Câu chuyện kinh doanh giày và bài học sâu sắc về nhận định thị trường
Qua quá trình đấu tranh tư tưởng:
Công ty thứ nhất đã rút lui ý tưởng mở rộng thị trường sang Châu Phi.
Còn Công ty thứ hai đã đưa ra quyết định táo bạo , mang sản phẩm giày của công ty đi chinh phục nước bạn. Kết quả công ty thứ hai đã lên chiến lược để triển khai kế hoạch phát triển thị trường ở châu lục này và đã gặt hái được nhiều thành công.
Câu chuyện trên cho thấy, cùng một sự việc nhưng có hai cách nhìn nhận đánh giá khác nhau.
Người dân đi chân đất chỉ là một thói quen trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều lạc hậu. Nếu coi đó là điều hiển nhiên và không thể nào thay đổi thì sẽ có cách nhìn tiêu cực như người nhân viên của công ty thứ nhất.
Và ngược lại, nếu nhìn nhận tích cực, có cái nhìn toàn diện và tầm nhìn xa và bao quát hơn coi thói quen đi chân đất của họ có thể cải biến theo điều kiện kinh tế như người nhân viên của công ty thứ hai
Qua câu chuyện kinh doanh này, cho ta một bài học kinh doanh rằng:
Tìm kiếm một thị trường mới là phải tìm kiếm cả cơ hội và thách thức mà thị trường đó sẽ mang lại cho chúng ta. Trong cơ hội, sẽ tìm ẩn thách thức và trong thách thức sẽ luôn có cơ hội. Ở mỗi góc nhìn khác nhau, sẽ có những quan điểm khác nhau, hay những khuynh hướng nhìn nhận cơ hội và thách thức khác nhau. Bởi vậy, ta cần phải xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng để tìm được chiến lược kinh doanh hợp lý cho mình.

Hy vọng những câu chuyên kinh doanh mà công ty thiết kế Queen Brand cung cấp có thể đem lại động lực cho bạn để tiếp tục bước đi trên con đường kinh doanh và giúp bạn thư giãn, nhận ra được nhiều bài học kinh doanh hay có giá trị giúp bạn thành công, ngày càng phát triển doanh nghiệp mình.
Theo dõi thiết kế Queen Brand để nhận thêm nhiều giá trị từ những câu chuyện kinh doanh hay và ý nghĩa!
HÃY ĐẾN VỚI QUEEN BRAND VÀ CẢM NHẬN CHẤT LƯỢNG.
——————————————————————–
CÔNG TY TNHH QUEEN BRAND
– Văn phòng 1: 387A Lê Văn Khương, P.Hiệp Thành, Q.12, TP. Hồ Chí Minh
– Văn phòng 2: 27 Đường Số 8, KDC CityLand Park Hill, P.10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
– Điện thoại: 0932.834.179
– Email: ceo.queenbrand@gmail.com
– Website:
https://nuhoangthuonghieu.vn/
https://thietkelogo.vn/
#câu_chuyện_kinh_doanh
#Thiết_kế_logo
#Thiết_kế_bao_bì
#Thiết_kế_catalogue
#Thiết_kế_profile
#Thiết_kế_brochure
#Thiết_kế_bộ_nhận_diện_thương_hiệu
#Thiết_kế_web
#Dịch_vụ_bảo_hộ_thương_hiệu
#Queen_Brand

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu