Holine: 0967441879
Tại sao giữ chân khách hàng là vấn đề mà bất kỳ ai kinh doanh cũng đều muốn hướng đến? Khách hàng trung thành, khách hàng cũ hay cả khách hàng mới đều là yếu yếu tố quan trọng, họ chính là người quyết định đến sự sinh tồn của doanh nghiệp. Và giữ chân khách hàng cũ không phải là điều dễ dàng. Câu chuyện kinh doanh cuối tuần hôm nay sẽ cho ta biết làm cách nào để giữ họ.
Câu chuyện kinh doanh: Hai chiếc xe buýt
“Trước cửa nhà có một tuyến xe buýt đi ra trạm xe lửa. Không biết vì quãng đường ngắn hay vì ít người qua lại mà công ty chỉ sắp xếp hai chiếc xe buýt đưa đón ở đây.
Lái chiếc 101 là một cặp vợ chồng, lái chiếc 102 cũng thế.
Hầu hết những người ngồi xe đều là dân chài. Mỗi khi vào thành phố là cả một gia đình lớn nhỏ cùng đi. Bà chủ của xe 101 rất hiếm khi yêu cầu trẻ em mua vé. Dù cho là một gia đình có nhiều con, thì họ cũng rất hào phóng chỉ yêu cầu mua hai vé người lớn.
Một số người dân khăng khăng đòi mua vé cho những đứa trẻ lớn hơn, nhưng bà chủ đó mỉm cười và nói với họ: “Lần sau mang cho tôi một ít trai sông, được không? Lần này miễn phí cho anh chị.”
Bà chủ của chiếc xe buýt 102 thì ngược lại. Bất kể già trẻ lớn bé đều phải mua vé, đứa nhỏ hơn trả nửa tiền vé. Bà chủ đó luôn nói rằng chiếc xe này được ký hợp đồng, phải trả về cho công ty bao nhiêu tiền, tháng nào thiếu là sẽ không được lái nữa.
Tuy nhiên, ba tháng sau, không thấy xe 102 đâu nữa. Nghe nói rằng xe đó đã dừng hoạt động, lý do là bởi có quá ít người đi xe của họ.”
Bài học rút ra từ câu chuyện kinh doanh là gì? Khách hàng trung thành có được là nhờ tình cảm, người bán hàng cũng nhờ một chút ưu đãi mà có được sự trung thành của khách hàng. Khi ngoan cố thực hiện chính sách bán hàng của mình, chúng ta đã buông bỏ bao nhiêu khách hàng trung thành?
Từ câu chuyện kinh doanh đến thực tế, sự biến động của thị trường là luôn thay đổi với phát triển. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khách hàng của bạn. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý đến những sự thay đổi này để bắt kịp các xu hướng của thị trường.
Mặc dù biết việc giữ chân khách hàng là một bài toán khó, tuy nhiên nếu như bạn thực sự nỗ lực và áp dụng tốt chắc chắn khách hàng sẽ trở lại với bạn. Có thể việc linh động chính sách của công ty để giữ chân khách hàng như câu chuyện kinh doanh trên đây cũng là một ý kiến không tồi. Hãy bắt tay vào việc tìm kiếm và củng cố thêm lòng trung thành từ phía khách hàng của bạn. Chúc các bạn thành công!
Theo dõi trang để nhận thêm nhiều giá trị từ những câu chuyện kinh doanh cuối tuần bạn nhé! Mỗi tuần một câu chuyện kinh doanh thân gửi đến quý đối tác và khách hàng của Queen Brand.