Holine: 0932834179

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

CÂU CHUYỆN KINH DOANH CUỐI TUẦN – TRÁI TÁO

nu hoang thuong hieu

Câu chuyện kinh doanh như sau:

Có ba người cùng tìm kiếm thời cơ kinh doanh và đến một thị xã hẻo lánh nơi có vườn táo ra trái to, thơm ngọt cực kỳ mê hoặc. Trái táo này lại được bán với giá cực rẻ ở thị xã hẻo lánh này. Ngay khi nhìn thấy trái táo thơm ngon giá rẻ, chàng trai thứ nhất đã cảm thấy mình rất như mong muốn. Anh lập tức mua 10 tấn táo, lựa trái ngon nhất và đưa về quê nhà để bán với giá gấp đôi. Sau nhiều lần làm vậy, anh đã tích góp được khá nhiều tiền.
Chàng trai thứ hai suy nghĩ một lát rồi bỏ ra nửa số tiền để mua hạt giống trái táo, nửa còn lại thuê một khu đồi và tự canh tác, tưới tiêu chăm sóc cho giống táo đó.
Người ở đầu cuối ngắm nghía cây táo, đi bộ nhiều ngày trong khu vườn táo tuyệt vời này, rồi ở đầu cuối tới gặp chủ vườn và nói : “ Tôi muốn mua đất ở vườn táo này ”. Ông chủ phủ nhận : “ Không, chúng tôi không bán đất, chỉ bán táo thôi ”.Câu chuyện kinh doanh trái táo và bài học dành cho bất cứ ai đang có ý định khởi nghiệp – Ảnh 1.Thấy vậy chàng trai bèn lấy tay vốc đất lên và nói như cầu khẩn : “ Tôi rất muốn mua đất ở đây, xin ông bán cho tôi, tôi chỉ mua một chút ít này thôi ”. Ông chủ thấy vậy mỉm cười đáp : “ Thôi được, thấy anh khẩn nài vậy, tôi sẽ bán đất cho anh, kèm theo hạt giống táo ”. Vườn táo trĩu quả thơm ngon, ngọt là phần thưởng cho người có tầm nhìn xa, trông rộng. Chàng trai mang số đất về quê nhà, nhờ người có trình độ kiểm tra, nghiên cứu và phân tích thành phần đất, nhiệt độ, so sánh với nhiệt độ và ánh sáng để xem tiềm năng ra làm sao. Sau đó anh thuê một khu đồi, tái tạo đất nơi đó sao cho giống hệt số đất mang về, và gieo trồng số hạt giống được cho. Năm sau, anh đã có cả vườn cây trái sum sê trĩu quả không khác gì vườn táo trước đó.
Sau 10 năm kinh doanh buôn bán, ba chàng thanh niên giờ ra sao?
Chàng trai tiên phong, bắt đầu ăn nên làm ra, tuy nhiên từ từ lệch giá giảm hẳn bởi cạnh tranh đối đầu ngày càng ngày càng tăng, chưa kể rủi ro đáng tiếc khi luân chuyển làm mất số hàng, ở đầu cuối lỗ nặng.
Chàng trai thứ hai chăm chỉ tưới tiêu vun xới cho cây táo, nhưng do không hợp đất nên trái ra không to, thơm và ngọt như ở vùng quê nọ, cuối cùng cũng chẳng kiếm được tiền.
Còn chàng trai thứ ba, nhờ nghiên cứu và phân tích mẫu đất và tái tạo đất ở quê nhà cho tương thích mà sau cuối được mùa bội thu, cho ra trái táo thơm ngon rất được ưa thích, lại bán tại vườn nên không bị rủi ro đáng tiếc luân chuyển, thuận tiện giao thương mua bán, lôi cuốn rất nhiều người mua. Chẳng mấy chốc anh đã trở thành người kinh doanh thành đạt và phong phú.
Bài học qua câu chuyện kinh doanh dành cho bất cứ ai ấp ủ ý định khởi nghiệp
Khởi nghiệp đang dần trở thành một xu thế tất yếu của sự tăng trưởng xã hội, khởi nghiệp là để làm giàu bằng chính năng lực của bản thân mình, là thời cơ tạo nên thành công xuất sắc chính đáng và đúng đắn nhất. Trong quy trình ấy, có những người đã thành công xuất sắc dựa trên năng lực, sự như mong muốn …, nhưng cũng có những bạn trẻ vẫn đang loay hoay khi liên tục vấp ngã trong chuyện kinh doanh, khởi nghiệp. Từ câu chuyện trên hoàn toàn có thể thấy rằng, người kiếm được tiền tiên phong không có nghĩa rằng họ là người giàu nhất, và người chịu khó thao tác nhất cũng không nói lên việc họ sẽ trở thành người thành công xuất sắc. Chàng trai thứ nhất và chàng trai thứ hai đã phạm phải hai sai lầm đáng tiếc trên, cùng một đam mê khởi nghiệp, nhưng họ lại không có tầm nhìn xa trông rộng như chàng trai thứ ba, không thiết kế xây dựng được một kế hoạch thao tác vĩnh viễn, không xử lý từ gốc rế của yếu tố để hiệu quả thu được chỉ trong thời hạn thời gian ngắn mà thôi. Do đó hoàn toàn có thể nói, khoanh vùng phạm vi của tầm nhìn quyết định hành động đến sự thành công xuất sắc bao xa của một người. Cơ hội của mỗi người là như nhau nhưng sự lựa chọn lại khác nhau, nó cũng cho ra những tác dụng khác nhau. Để thành công xuất sắc, mỗi người cần trau dồi cho mình đủ những tri thức và kiến thức và kỹ năng thiết yếu và quan trọng là khi đứng trước một yếu tố nào đó, hay bình tĩnh quan tâm đến, nhìn xa trông rộng và có những bước tiến thật vững vàng.

Hy vọng những câu chuyên kinh doanh mà công ty thiết kế Queen Brand cung cấp có thể đem lại động lực cho bạn để tiếp tục bước đi trên con đường kinh doanh và giúp bạn thư giãn, nhận ra được nhiều bài học kinh doanh hay có giá trị giúp bạn thành công, ngày càng phát triển doanh nghiệp mình.
Theo dõi thiết kế Queen Brand để nhận thêm nhiều giá trị từ những câu chuyện kinh doanh hay và ý nghĩa!
HÃY ĐẾN VỚI QUEEN BRAND VÀ CẢM NHẬN CHẤT LƯỢNG.
—————————————————————————-
CÔNG TY TNHH QUEEN BRAND
– Văn phòng 1: 387A Lê Văn Khương, P.Hiệp Thành, Q.12, TP. Hồ Chí Minh
– Văn phòng 2: 27 Đường Số 8, KDC CityLand Park Hill, P.10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
– Điện thoại: 0932.834.179
– Email: ceo.queenbrand@gmail.com
– Website:
https://nuhoangthuonghieu.vn/
https://thietkelogo.vn/
#câu_chuyện_kinh_doanh
#Thiết_kế_logo
#Thiết_kế_bao_bì
#Thiết_kế_catalogue
#Thiết_kế_profile
#Thiết_kế_brochure
#Thiết_kế_bộ_nhận_diện_thương_hiệu
#Thiết_kế_web
#Dịch_vụ_bảo_hộ_thương_hiệu
#Queen_Brand

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu