Holine: 0967441879

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

CÂU CHUYỆN KINH DOANH VUI CUỐI TUẦN

nu hoang thuong hieu

Mảng công nghiệp chế biến thức ăn nhanh trong ngành F&B là mảnh có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Nên các nhà hàng nhỏ hơn cần nắm bắt được các chiến lược, “mánh khóe” kinh doanh, bán hàng. Nhằm tăng lượng doanh thu của mình. Trong câu chuyện kinh doanh vui của tuần này, Queen Brand chia sẻ đến bạn cả 2 tips được áp dụng cùng lúc mang đến hiệu ứng mua hàng của người tiêu dùng.

Câu chuyện kinh doanh vui:  “ Câu chuyện KFC ”

“ Ở KFC, khi bạn mua gà rán, nhân viên sẽ đề nghị thêm Pepsi, ly nhỏ xíu giá 15K. Nhưng bao giờ cũng vậy, họ sẽ hỏi “Anh (chị) có muốn thêm 3K để lấy ly lớn hơn không?” (Ly lớn là lớn gấp 2 luôn) vậy là mình gật đầu cho ly lớn.

Đây được gọi là UPSELL bằng BÁN CHÉO. Vì thời điểm bán hàng dễ nhất là lúc khách hàng vừa đồng ý mua món hàng đầu tiên.

Hãy nhớ, Mc Donald chỉ dạy nhân viên nói câu “Quý khách dùng thêm khoai tây chiên chứ?” và mỗi ngày họ bán thêm được 4 triệu kg khoai. ”

Bài học rút ra từ câu chuyện kinh doanh: Thời điểm bán hàng dễ nhất là lúc khách hàng vừa đồng ý mua món hàng đầu tiên.

Theo định nghĩa thì KFC dùng UPSELL bằng BÁN CHÉO. Bán chéo là trường nhân viên bán hàng gợi ý về những mặt hàng hay dịch vụ cộng thêm có liên quan . Tips thứ hai rút ra từ câu chuyện kinh doanh là đánh vào tâm lý dễ bán hàng được nhất là khi khách hàng vừa đồng ý mua món hàng đầu tiên. Nhân viên KFC sẽ gợi ý thêm món hàng ăn kèm như khoai tây chiên, có món phụ,… khi khách hàng vừa order xong món meal chính của mình.

Ngoài dẫn chứng về kết quả từ câu chuyện kinh doanh thì lợi ích trực tiếp nhất mà hai thủ thuật UPSELL và BÁN CHÉO mang lại là tăng giá trị đơn hàng của khách, cải thiện doanh thu. Nhưng bên cạnh đó chúng còn có những lợi ích vô hình quan trọng khác. Hai kỹ thuật này đều dựa trên nhu cầu của khách hàng nên khi bạn áp dụng sẽ làm nâng cao khả năng phục vụ khách hàng. Giúp họ tìm được những sản phẩm phù hợp hơn. Nhờ vậy mà có thể tạo ra ấn tượng tốt trong tâm trí họ.

Nếu phân tích rộng thêm từ câu chuyện kinh doanh có thể thấy tuy hai kỹ thuật này mang lại nhiều lợi ích, những cần có những cân nhắc khi áp dụng UPSELL và BÁN CHÉO:

  • Giá trị: Khi áp dụng thủ thuật UPSELL, tránh vội vàng giới thiệu những sản phẩm có giá cao hơn ngay lập tức. Điều này sẽ khiến khách hàng choáng, hãy nâng dần dần từng mức giá trong khoảng tiếp nhận của họ. 25% là khoảng giá tối đa hoàn hảo.
  • Sự quen thuộc: lưu ý này cho BÁN CHÉO. Khi giới thiệu sản phẩm có liên quan hãy hướng khách hàng đến những thứ họ đã thân thuộc. Đối với những sản phẩm thân thuộc mà khách hàng đã biết rõ tác dụng của nó họ sẽ dễ tiếp nhận hơn. Họ dễ thấy sự logic hợp lý về đi đến hành vi mua thêm hàng.

Nhìn qua có thế thấy đây chỉ là một việc đơn giản, hoặc đại loại như một kịch bản tư vấn, bán hàng mà nhân viên nào cũng sẽ được training. Nhưng đây chắc chắn là một một “câu chuyện kinh doanh “ hẳn hoi, nó đòi hỏi người bán hàng, nhà chiến lược phải có nhiều sự quan sát tinh tế, sắp xếp được thứ tự UPSELL, BÁN CHÉO phù hợp với những mặt hàng, dịch vụ hiện tại.

Theo dõi trang để nhận thêm nhiều giá trị từ những câu chuyện kinh doanh vui cuối tuần bạn nhé!

HÃY ĐẾN VỚI QUEEN BRAND VÀ CẢM NHẬN CHẤT LƯỢNG.

————————————————-

Website: https://nuhoangthuonghieu.vn/

Fanpage:

Liên hệ: 0967441879

#Thiết_kế_logo

#Thiết_kế_profile

#Thiết_kế_bộ_nhận_diện_thương_hiệu

#Thiết_kế_web

#Dịch_vụ_bảo_hộ_thương_hiệu

#QueenBrand

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu

This will close in 20 seconds