Holine: 0932834179

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

Hướng phát triển chiến lược thị phần thị trường bán lẻ của các thương hiệu lớn

nu hoang thuong hieu

Việc những thương hiệu khổng lồ như Thế Giới di động, FPT shop, Vinamilk hay Vingroup trong thời gian vài năm trở lại đây đều đặn đầu tư vào mảng bán hàng trực tuyến đã cho thấy tiềm năng tăng lên và bùng nổ của thương mại điện tử cho chiến lược thị phần thị trường bán lẻ của các thương hiệu lớn tại Việt Nam.

chien-luoc-thi-truong-ban-le

Bán hàng trực tuyến – Xu hướng chiến lược cho thị trường bán lẻ

Theo thống kê của Q&Me, thị phần online tại nước ta đang tăng lên rất mạnh với khả năng phát triển tăng trưởng của thị phần lên đến mức 40% mỗi năm, 70% dân số tại các thành phố lớn đều quan tâm ưa chuộng thương mại điện tử như sự bùng nổ của thị phần này với những thương hiệu khổng lồ cũng như Lazada, Zalora hay các cửa hàng, siêu thị do người sử dụng YouTube tự buôn bán trên trang cá nhân của mình. Từ những số liệu trên hoàn toàn có thể nhìn thấy được tất cả người tiêu dùng nước ta đã dần dịch chuyển từ việc tới các Showroom, cửa hàng, siêu thị chuyển sang đặt, lựa chọn và mua sắm online với sự tiện lợi vượt trội từ các công cụ trên Internet.

chien-luoc-thi-truong-ban-le-1>>> Xem thêm:

Thị phần tiêu dùng bán lẻ tại nước ta đã gấp rút nhanh chóng chuyển dịch cách thức kinh doanh

Nắm rõ được sự diễn biến đấy, rất nhiều thương hiệu lớn trong thị phần tiêu dùng bán lẻ tại nước ta đã gấp rút nhanh chóng chuyển dịch cách thức kinh doanh buôn bán của chính bản thân mình. Theo nghiên cứu của hãng Euromonitor thì Thế giới di động hiện tại còn đang là hãng có thị phần, thị trường bán lẻ hàng đầu nước ta với 10% thị phần, thị trường, vượt qua cả các thương hiệu lớn như Lazada và Zalora cộng lại. Việc chuyển hướng đầu tư sang thương mại điện tử thật sự là một bước tiến chính xác và vững chắc của Thế giới di động khi theo tỉ trọng doanh thu online, doanh thu của Thế giới di động phát triển hơi bền bỉ từ 820 tỷ đồng vô năm 2014, tới 2015 là 1.650 tỷ VNĐ, chiếm tầm 6,5% tổng doanh thu và tiếp tục đặt mục tiêu tăng lên 3000 tỷ việt nam đồng vô năm 2016.

Ngoài ra, đối chiếu có FPT shop, cũng là chuỗi bán lẻ năng lượng điện tử khét tiếng tại Việt Nam, tỉ trọng thu nhập từ thương mại điện tử của hãng này cũng đều có các bước tiến cải tiến vượt bậc từ chỗ chỉ chiếm 0,79% trong tổng doanh thu của FPT shop vào năm 2013, đã nâng giá trị lên 6,33% vào 2014 và tới năm 2015 tăng lên 7,42% – tương ứng khoảng tầm 580 tỷ VNĐ.

chien-luoc-thi-truong-ban-le-2

Thương mại điện tử hoàn toàn có thể cung cấp tối đa lượng khách hàng không cần phải tới các cửa hàng, siêu thị

Không nằm ngoài xu hướng phát triển thương mại điện tử, Vinamilk cũng đang dần chuyển hướng đầu tư sang mảng bán hàng trực tuyến khi tạo ra một logo thương hiệu, một trang web Vinamilk eShop riêng biệt để cung cấp toàn bộ thông tin về thành phần của hàng hóa đồng thời giúp cho khách hàng hoàn toàn có thể đặt mua trực tuyến rất dễ dàng. Hoàn toàn có thể thấy, đưa ra quyết định của Vinamilk là một quyết định hiệu quả khi thương mại điện tử hoàn toàn có thể cung cấp tối đa lượng khách hàng không cần phải tới các cửa hàng, siêu thị, showroom mà hoàn toàn có thể lựa chọn và mua sắm ngay tại nhà của bạn, tạo sự tiện lợi cao nhất cho người tiêu dùng. Ngoài ra, thương mại điện tử còn giúp cho các thương hiệu bớt đi khá nhiều phí tổn về thuê mặt bằng, trả lương cho công nhân viên tại các cửa hàng, siêu thị, Showroom, tối đa hóa kinh phí đầu tư vận hành giúp cho thương hiệu hoàn toàn có thể thu về lợi nhuận cao hơn.

Với khá nhiều ưu điểm vượt trội như thế, sức nóng từ thị trường tiêu dùng thương mại điện tử đã làm cho vô số thương hiệu lớn, thậm chí những thương hiệu chẳng hề liên quan đến thị trường tiêu dùng bán lẻ cũng nhen nhóm ý nghĩ nhảy vô thị trường tiêu dùng béo bở này. Tiêu biểu hoàn toàn có thể nói đến là ViettelPost, 01 công ty con của doanh nghiệp Viettel chuyên về mảng luân chuyển sản phẩm cũng đã cho ra đời website chuyên buôn bán kinh doanh đó là sandacsan.com.vn.

chien-luoc-thi-truong-ban-le-3

Với những thông tin chia sẻ ở trên https://nuhoangthuonghieu.vn Queen Brand xin đúc kết lại, hoàn toàn có thể nhìn rõ được tính vượt trội của sàn kinh doanh online đối với các thương hiệu trong ngành bán lẻ so với phương thức kinh doanh truyền thống. Việc những con số về tỉ trọng doanh thu của các thương hiệu lớn đều phát triển 1 cách tích cực như một lời khẳng định mạnh mẽ về điểm mạnh của xu hướng kinh doanh “tuy cũ mà mới” này. Trường hợp những thương hiệu khác trong ngành bán lẻ hoàn toàn có thể vận dụng và thích ứng nhanh với xu hướng kinh doanh trực tuyến thì đấy sẽ là 1 sự nghiệp có tương lai cho sự tiến lên vươn tầm của thương hiệu.

>>> Xem thêm:

CÔNG TY TNHH QUEEN BRAND

Địa chỉ : 363/31 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại : 0934 79 6369 – 0932 834 179
Email : ceo.queenbrand@gmail.com
Website : nuhoangthuonghieu.vn

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu