Holine: 0967441879

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

MÔ HÌNH BRANDKEY

nu hoang thuong hieu

MÔ HÌNH BRANDKEY – BÍ QUYẾT TẠO NÊN MỘT THƯƠNG HIỆU XỨNG TẦM

Mô hình brandkey sẽ giúp bạn tạo nên một thương hiệu thành công và mạnh mẽ, bước chuẩn bị cần thiết cho các chủ doanh nghiệp tương lai.

MÔ HÌNH BRANDKEY LÀ GÌ?

Brand key hiểu đơn giản là chìa khóa làm nên thương hiệu của doanh nghiệp. Mô hình brandkey không chỉ giúp doanh nghiệp định hình được mục tiêu của doanh nghiệp trong tương lai, đây là công cụ hiệu quả giúp quý doanh nghiệp mới dễ dàng nắm bắt được tình hình và thực trạng của doanh nghiệp, kiểm tra mức độ phủ sóng của thương hiệu trong tâm trí khách hàng hiệu quả. Mô hình Brandkey giúp quý doanh nghiệp thấy được bức tranh toàn cảnh của thương hiệu và đối thủ cạnh tranh, từ đó hình thành lên những khác biệt ấn tượng và thu hút khách hàng, từ đó thương hiệu của doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và bền vững.

9 YẾU TỐ TRONG TẠO NÊN MÔ HÌNH BRANDKEY

Một thương hiệu dù đang chuẩn bị ra đời hay đã có mặt trên thị trường đều cần phải bắt đầu từ những điều cơ bản. Mô hình Brandkey sẽ giúp quý doanh nghiệp hình dung được bức tranh tương lai của thương hiệu thông qua những giá trị cơ bản của doanh nghiệp. Mô hình Brandkey được tạo nên từ 9 yếu tố sau:

  • Sức mạnh nền tảng

Đây có thể coi là điểm mạnh của thương hiệu và là nền tảng quan trọng để tạo nên mô hình Brandkey. Có thể hiểu đây là tài sản của doanh nghiệp, thể hiện những giá trị, lợi ích mà thương hiệu có sẵn và dựa vào đó để phát triển. Sức mạnh nền tảng phải đảm bảo sở hữu những giá trị mà khách hàng ghi nhớ đầu tiên khi nhắc đến thương hiệu. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, xây dựng nhân hiệu cho CEO cũng là cách giúp thương hiệu được khách hàng dễ dàng nhớ đến.

  • Môi trường cạnh tranh 

Môi trường cạnh tranh là các yếu tố thuộc về mặt cạnh tranh trên thị trường như số lượng đối thủ cạnh tranh, tiềm lực đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ và vị thế của thương hiệu trong thị trường, trong lĩnh vực mình tham dự. Việc phân tích môi trường cạnh tranh sẽ giúp thương hiệu xác định đối thủ cạnh tranh và đối thủ đứng đầu của doanh nghiệp, từ đó thông qua mô hình Brandkey các chủ doanh nghiệp dễ dàng nhận định được những điều khác biệt của thương hiệu và những thiếu sót cần thay đổi và cập nhật nhằm cải tiến chất lượng của sản phẩm/dịch vụ.

  • Mục tiêu

Những yếu tố về nhân khẩu học của khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua của họ. Mô hình Brandkey giúp doanh nghiệp hình dung được Target nhóm khách hàng mà thương hiệu luôn hướng tới và cho ra mắt các sản phẩm xoay quanh nhóm khách hàng này và phục vụ họ.

  • Insight – Thấu hiểu người dùng

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, “insight” (thấu hiểu người dùng) là một yếu tố quan trọng trong mô hình brandkey (khung thương hiệu). Insight về người dùng đề cập đến những hiểu biết sâu sắc về tâm lý, hành vi, nhu cầu, mong muốn, và động lực của khách hàng mục tiêu. Đây không chỉ là những dữ liệu cơ bản như độ tuổi, giới tính hay thu nhập mà còn bao gồm những khía cạnh tinh tế như: Động lực, nỗi đau, niềm tin, hành vi,…

  • Lợi ích

Khác với yếu tố đầu tiên trong mô hình brandkey là điểm mạnh, lợi ích là yếu tố giúp doanh nghiệp xác định được giá trị mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu. Benefit trong mô hình brandkey là những sản phẩm thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng.

  • Giá trị, niềm tin và tính cách 

Điểm khác biệt, độc đáo, duy nhất của thương hiệu làm nên cá tính riêng, nó sống động như một con người thật. Khi xây dựng mô hình brandkey, bạn cần phải xác định giá trị thương hiệu là gì? Niềm tin hay phương châm của thương hiệu? Thương hiệu có cá tính gì? Người tiêu dùng tiếp cận thương hiệu mình cũng giống như họ tiếp cận 1 con người bằng xương bằng thịt với những nét tính cách riêng.

Lý do khách hàng đặt niềm tin

Lý do khách hàng đặt niềm tin vào thương hiệu trong mô hình Brandkey được gọi là “Reason to Believe”. Đây là những bằng chứng, cam kết hoặc giá trị mà thương hiệu cung cấp, giúp khách hàng tin tưởng rằng thương hiệu sẽ thực hiện đúng như những gì đã hứa. 

  • Yếu tố phân biệt

Yếu tố phân biệt của mô hình Brandkey để khách hàng lựa chọn sản phẩm của thương hiệu này thay vì thương hiệu khác là những gì khách hàng thấy mình khác biệt với các bên đối thủ. Dựa trên insight khách hàng, doanh nghiệp sẽ tìm được những điểm nào riêng biệt của mình chạm đến tâm lý người tiêu dùng để phát triển.

  • Giá trị cốt lõi của thương hiệu

Giá trị cốt lõi của thương hiệu sẽ là trung tâm để mọi hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu xoay quanh nó. Tất cả những yếu tố đã kể trên tạo thành một giá trị trị cốt lõi hoàn chỉnh, từ đó tạo thành một mô hình brandkey hoàn thiện cho doanh nghiệp. Đôi khi giá trị cốt lõi của thương hiệu được đúc kết chỉ trong một câu ngắn gọn nhưng nó truyền tải tất cả những gì thương hiệu đó muốn hướng tới. 

Mô hình Brandkey là công cụ hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cùng Queen Brand tìm hiểu doanh nghiệp theo Brandkey và nhận định sự thành công bùng nổ trong tương lai nhé.

CÔNG TY TNHH QUEEN BRAND
93 Đường Số 6, CityLand Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp.
– Điện thoại: 0932.834.179
– Email: ceo.queenbrand@gmail.com
– Fanpage Facebook: Queen Brand

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu