Holine: 0932834179

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

BẠN CÓ BIẾT CÁC CƠ QUAN BÁO CHÍ TRÊN THẾ GIỚI KHAI THÁC KÊNH TIKTOK NHƯ THẾ NÀO?

nu hoang thuong hieu

Với sự lên ngôi này của TikTok, nhiều thương hiệu đã bắt đầu lập tài khoản TikTok để nhắm tới lượng người tiêu thụ nội dung trên nền tảng này. Điều này cũng kể đến các cơ quan báo chí và tin tức cũng có sư tham gia.. Các kênh truyền thông chính thống ở Việt Nam cũng đã có tài khoản TikTok, như Tuổi Trẻ, VnExpress, Trung tâm tin tức VTV24, v.v. Vậy từ góc độ của các cơ quan báo chí, kênh TikTok này nên được khai thác như thế nào?

1. BBC:

BBC (British Broadcasting Corporation) là kênh thông tấn xã quốc gia của Vương quốc Anh. BBC được thành lập 1922 tại London. Đây là hãng thông tấn quốc gia lâu đời nhất và quy mô nhất trên thế giới khi xét về số lượng nhân viên với nội dung ở nhiều ngôn ngữ.

Đối với TikTok, BBC đã chia ra làm hai kệnh: một kênh tập trung vào các nội dung giải trí, và một kênh tập trung vào các nội dung tin tức. Nhưng điểm chung của cả hai kênh là đều đăng tải lại nội dung sẵn có.

Riêng BBC không đầu tư vào original content cho kênh TikTok, mà chỉ cắt ghép lại từ những chương trình hoặc bản tin thời sự đã được chiếu trên TV. Cách làm này giúp tiết kiệm được công sức, tuy nhiên, lại đòi hỏi cao về mặt nội dung. Các bản tin thời sự truyền thống sẽ kém hấp dẫn hơn khi đứng cạnh nhiều nội dung giải trí khác trên TikTok. Bằng chứng là lượt theo dõi của kênh @bbcnews ở thời điểm thực hiện bài viết này thấp hơn hẳn 20 lần so với kênh @bbc. Bản chất giải trí của các chương trình được đăng trên @bbc chính là điểm thu hút khán giả. Một nhược điểm nữa của phương pháp này đó là video đăng tải trên TikTok sẽ được cắt ghép lại từ khung hình ngang. Khi chỉnh lại thành khung dọc, không tránh khỏi việc một số khung hình sẽ bị mất cân đối (mặt quá gần, mất một phần hình ảnh quan trọng, v.v.). Và chính những khung hình “lệch pha” này sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu.

2. The Washington Post:

Washington Post là một trong những nhật báo lâu đời nhất với lượng đọc giả lớn ở Washington, D.C, thủ phủ của Hoa Kỳ. Được thành lập năm 1877, Washington Post nổi tiếng với những bài báo mang tính thời sự.

Washington Post khi khai thác kênh TikTok đã không hướng đến khán giả đại chúng, mà tập trung hẳn vào độ tuổi thanh thiếu niên và thanh niên – là lượng khán giả chính của kênh mạng xã hội này.

Tuy có sự khác biệt về đối tượng mục tiêu, nhưng định hướng nội dung của Washington Post vẫn giữ nguyên – đó là đem đến những cập nhật mới nhất về kinh tế, chính trị, xã hội. Định hướng này đã đặt ra một câu hỏi lớn: Làm sao để thu hút sự chú ý của lượng người dùng TikTok này vào các chủ đề thởi sự, trong khi mục đích chính của họ trên nền tảng này là để thư giãn và giải trí. Trả lời cho câu hỏi này, Washington Post đã biến tấu nội dung thành những video ngắn, cô đọng với nét diễn xuất có phần “giả trân” để tạo ấn tượng mạnh. Việc thêm các yếu tố giải trí vào các chủ đề thời sự vốn khô khan giúp lôi cuốn và giữ chân khán giả trẻ.

Nội dung TikTok của Washington Post nổi bật ở cách kể chuyện (story-telling). Cùng một chủ đề, nhưng được thể hiện hài hước và nhẹ nhàng hơn dưới góc nhìn của một nhà báo kỳ cựu đang làm việc tại đơn vị truyền thông này.

Truyền thông đa kênh cũng đang được các thương hiệu và các cơ quan truyền thông ở Việt Nam áp dụng. Từ ví dụ của The Washington Post, chúng ta có thể lưu ý rằng đối tượng mục tiêu trên mỗi kênh không nhất thiết phải giống nhau. Đối với kênh sở hữu lượng người dùng trẻ như TikTok, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tập trung chỉ vào phân khúc Gen Z bằng các nội dung hài hước và đầy sáng tạo. Vì vậy, trước khi lao đầu vào kênh TikTok hay bất cứ một kênh mạng xã hội trendy nào đó như một chú thiêu thân, thì doanh nghiệp cần hiểu rõ lượng người dùng của mỗi kênh để đưa ra chiến lược phù hợp.

3. The Daily Mail:

Cuối cùng là The Daily Mail. Đây không hẳn là báo chính thống, mà thuộc hàng báo lá cải (tabloid). Tờ báo này được thành lập năm 1896 ở Anh và đã từng bị chỉ trích nhiều do đăng các tin tức giật gân thiếu chính xác.

Trang TikTok @dailymail với các nội dung giải trí

Với định hướng giải trí, The Daily Mail chú trọng vào các tin showbiz, người nổi tiếng, những chủ đề đang được dư luận quan tâm (ví dụ như phiên tòa đầy gay cấn của Johnny Depp và Amber Heard), và nội dung được tạo bởi người dùng (UGC).

Những nội dung này, đặc biệt là UGC, thường không có giá trị tin tức, nhưng lại rất có tác dụng trong việc tăng lượt view và tăng lượng người theo dõi. Thực tế, lượt follow TikTok của The Daily Mail là cao nhất trong số 4 đầu báo nước ngoài được đem ra làm ví dụ trong bài viết này. Dù không tạo ra một kênh TikTok với những nội dung uy tín, nhưng Daily Mail có thể tận dụng lượng người theo dõi cao để nhắm đến thu nhập từ quảng cáo.

Các ví dụ trên đã cho thấy rằng dù cùng sử dụng kênh TikTok, nhưng tùy theo định hướng mà mỗi báo có chiến lược khai thác nội dung hoàn toàn khác nhau. Sẽ có những báo sẵn sàng thay đổi để làm hợp với đối tượng mục tiêu. Và cũng có những báo muốn giữ vững hình tượng của mình. Không có công thức thành công chung, mà các cơ quan báo chí cần xác định rõ mục tiêu khi đến với TikTok để đưa ra chiến lược nội dung phù hợp, đem lại lợi ích lâu dài.

(Theo EloQ)

————————————————

Website: https://nuhoangthuonghieu.vn/

Liên hệ: 0932834179

#Thiết_kế_logo

#Thiết_kế_profile

#Thiết_kế_bộ_nhận_diện_thương_hiệu

#Thiết_kế_web

#Dịch_vụ_bảo_hộ_thương_hiệu

#QueenBrand

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu