Holine: 0967441879
Chiến lược định vị thương hiệu thành công sẽ giúp doanh nghiệp nắm 90% tỉ lệ vươn tầm thương hiệu trong tương lai.
Định vị thương hiệu giống như việc lựa chọn 1 vai diễn phù hợp với doanh nghiệp của bạn, mang lại sự hứng thú và quan tâm từ khách hàng mục tiêu. Vai diễn này sẽ luôn tồn tại trong tâm trí người tiêu dùng, nhận được sự thu hút lớn từ khách hàng mục tiêu và hoàn toàn khác biệt so với đối thủ. Doanh nghiệp có 1 chiến lược định vị thương hiệu thành công cần phải trải quá trình nghiên cứu insight (nhu cầu đích thực, tâm tư ẩn chứa bên trong) kỹ lưỡng của từng khách hàng mục tiêu.
Xác định đúng chiến lược định vị thương hiệu thành công mang lại nhiều lợi ích và giá trị tích cực cho doanh nghiệp trong tương lai:
Khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng được hình thành từ các yếu tố liên quan đến nhân khẩu học của người tiêu dùng và các yếu tố tác động xung quanh, một doanh nghiệp có sự nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ xác định đúng chiến lược định vị thương hiệu thành công và giúp thương hiệu nổi bật trong tâm trí khách hàng so với đối thủ cạnh tranh. Dễ dàng tiếp cận và thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó gia tăng khả năng chuyển đổi và giữ chân khách hàng.
Việc xác định chiến lược định vị thương hiệu thành công giúp doanh nghiệp tìm thấy đường đi rõ ràng và nhất quán trong quá trình xây dựng niềm tin và uy tín trong mắt khách hàng. Một thương hiệu tạo ấn tượng sẵn có trong tâm trí người tiêu dùng đi kèm chất lượng sản phẩm hàng đầu sẽ là một trong những lợi thế rất lớn khi khách hàng sẽ có xu hướng tiếp tục sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp lâu dài.
Thông điệp, giá trị cốt lõi và những nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng sẽ có sự nhất quán và hiệu quả khi xác định chiến lược định vị thương hiệu thành công. Doanh nghiệp sẽ thật sự biết khách hàng đang cần gì, muốn xem gì, từ đó có những chính sách hợp lý giúp thương hiệu tiếp cận được nhóm đối tượng trên. Định vị thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng cũ, khách hàng mới cũng từ đó mà tìm đến thương hiệu như một lẽ tất yếu.
Một chiến lược định vị thương hiệu thành công là yếu tố giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt, thu hút khách hàng mục tiêu và tạo ra lợi thế cạnh tranh rõ rệt cho thương hiệu. Dưới đây sẽ là một số chiến lược định mà doanh nghiệp cần quan tâm:
Chiến lược định vị thương hiệu thành công và đơn giản nhất được các doanh nghiệp sử dụng trong suốt nhiều năm qua. Chiến lược tập trung vào những đặc điểm nổi bật và độc đáo của sản phẩm/dịch vụ, tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ và khác biệt so với các thương hiệu hoạt động cùng lĩnh vực.
Ví dụ: Apple định vị sản phẩm của mình là sáng tạo, đẹp mắt và dễ sử dụng
Không giống với chiến lược định vị thương hiệu thành công theo đặc điểm sản phẩm. Định vị dựa trên lợi ích tập trung vào những giá trị mà sản phẩm/dịch vụ sản phẩm có thể mang đến cho khách hàng.
Ví dụ: Dove định vị mình là thương hiệu chăm sóc da với cam kết làm đẹp thực sự và cải thiện tự tin cho phụ nữ.
Chiến lược định vị thương hiệu dựa trên đối thủ cạnh tranh được áp dụng hiệu quả bởi Pepsi. Chiến lược này giúp thương hiệu tạo ra sự khác biệt một cách rõ ràng, tạo sự đối lập mạnh mẽ so với chính đối thủ. Tuy nhiên, doanh nghiệp mới cần xác định được đúng tầm vóc và quy mô của thương hiệu và lựa chọn đúng đối thủ cạnh tranh là ai, nhằm hạn chế những rủi ro và nâng cao tỉ lệ chiến thắng.
Ví dụ: Pepsi định vị mình là sự lựa chọn tươi mới và trẻ trung hơn so với Coca-Cola.
Một trong những chiến lược định vị thương hiệu thành công được sử dụng bởi những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới. Chiến lược này giúp người tiêu dùng sẵn sàng bỏ một số tiền lớn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu mà không cần đắn đo. Chính chất lượng và giá trị mà sản phẩm mang lại góp phần nâng tầm thương hiệu phát triển mạnh mẽ và bền vững.
Ví dụ: Rolex định vị là thương hiệu đồng hồ xa xỉ, biểu tượng của sự thành công và đẳng cấp.
Một câu chuyện có ý nghĩa và truyền cảm hứng sẽ tác động vào tâm trí người xem một cách dễ dàng và hiệu quả. Bên cạnh giá trị lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ, thương hiệu sẽ nhanh chóng chiếm trọn thiện cảm và niềm tin của người tiêu dùng.
Ví dụ: Ben & Jerry’s định vị mình là thương hiệu kem với những giá trị đạo đức, công bằng xã hội và bảo vệ môi trường..
Việc nắm bắt và hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ đưa ra chiến lược định vị thương hiệu thành công. Chiến lược yêu cầu doanh nghiệp phải có sự phân tích chặt chẽ và kỹ lưỡng về đối tượng khách hàng mục tiêu, điều chỉnh thông điệp truyền thông để có thể tiếp cận đến họ.
Ví dụ: Tesla định vị mình là thương hiệu ô tô điện cao cấp, nhắm đến những khách hàng có ý thức về môi trường và công nghệ.
Một doanh nghiệp bắt đầu xây dựng thương hiệu hay trên con đường nâng tầm thương hiệu của mình cần có một chiến lược định vị thương hiệu thành công. Một trong những giá trị mà Queen Brand mạng lại cho quý doanh nghiệp hiện nay, bên cạnh cung cấp những tác phẩm thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp và đẳng cấp, chúng tôi hỗ trợ tư vấn định vị thương hiệu và đưa ra chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp phát triển thương hiệu bền vững. Tìm đến Queen Brand và cùng chúng tôi nâng tầm thương hiệu của bạn.
This will close in 20 seconds