Người ta thường cho rằng làm lại cái cũ sẽ khó hơn làm một cái mới. Do đó, thiết kế logo cũng vậy, trong những giai đoạn phát triển, kế hoạch một doanh nghiệp. Sẽ có những dịp tái cấu trúc nhận diện thương hiệu. Khi đó, tái thiết kế logo là câu hỏi nan giải cho doanh nghiệp. Vậy những lưu ý cho doanh nghiệp khi tái thiết kế logo là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời với Queen Brand nhé!
1. Liệt kê cẩn thận, duy trì ưu điểm nổi bật của thiết kế logo cũ
Nguồn cảm hứng cho những điều mới lạ có thể bắt đầu từ những điều đã cũ và đã chính xác. Cho dù phải từ bỏ hình ảnh logo hiện tại, cũng cần liệt kê và phân tích chi tính những ưu nhược điểm của logo. Thấy được những nhược điểm, cải thiện để hiệu hơn là một cách tối tư cho việc reset thiết kế logo mới.
2. Nổi bật thông điệp trong logo mới
Khi thay đổi hình ảnh mới, ý tưởng mới chính là đang tạo sự khác biệt với đối thủ hay tạo chí hướng mới tới mục đích hiệu ứng truyền thông. Đôi khi là trong chiến dịch quảng bá sản phẩm mới.
Do đó, thiết kế logo mới phải truyền tải được thông điệp, thu hút để tạo sự khác biệt.
3. Tham khảo những ý tưởng thịnh hành để hợp với xu hướng
Thiết kế là lĩnh vực đòi hỏi cả kỹ thuật và mỹ thuật. Lĩnh vực này luôn có nhiều xu hướng, phong cách thay đổi theo từng thời điểm. Hãy tham khảo và chọn lọc để logo mới không bị lỗi thời. Thường các thiết kế đơn giản luôn an toàn trong trường hợp này.
Thế nhưng, quá nhiều ý tưởng cho một phương án thiết kế có thể dẫn đến mẫu thuẫn. Tốt hơn là dựa trên những tiêu chí thiết kế đặt ra ban đầu để chọn lọc những ý tưởng phù hợp, tận dụng và biến đổi phù hợp với concept thiết kế logo mới.
Vậy nếu doanh nghiệp của bạn đang có chiến lược thay đổi thiết kế logo mới. Hy vọng bài viết về Vậy những lưu ý cho doanh nghiệp khi tái thiết kế logo của Queen Brand sẽ giúp được bạn cân nhắc hơn về thiết kế logo mới của mình!