Holine: 0932834179

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

LÀM SAO ĐỂ XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MỚI?

nu hoang thuong hieu

Việc xác định được ngân sách ngày từ đầu sẽ giúp bạn có cơ sở ra quyết định tốt hơn cho các hoạt động xây dựng thương hiệu trong chiến lược. Cùng Queen Brand tìm hiểu những chi phí sẽ có trong quá trình làm thương hiệu cũng như cách xác định ngân sách cho doanh nghiệp nhé!

  1. Ngân sách xây dựng thương hiệu là gì?

Đây là bảng liệt kê và phác thảo tất cả các hạng mục kèm mức tiền mà doanh nghiệp dự định chi cho các dự án liên quan đến việc xây dựng thương hiệu. Ngân sách xây dựng thương hiệu có thể bao gồm các chi phí như:

  • Chi phí cho việc nghiên cứu thị trường, đối thủ
  • Chi phí cho hình ảnh thương hiệu
  • Chi phí thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
  • Chi phí cho các chiến dịch truyền thông thương hiệu

Nếu như thị trường kinh tế ổn định trong nhiều năm, xu hướng về xây dựng thương hiệu không có quá nhiều thay đổi thì doanh nghiệp dễ dàng xác định được mức ngân sách phổ biến. Tuy nhiên toàn bộ thế giới dừng lại vào năm 2020 và 2021 với đại dịch Covid tấn công, dẫn đến việc đóng cửa hoàn toàn một số quốc gia, kinh tế dường như bị “ngủ” một nhịp. Điều này cũng dẫn đến sự thay đổi mạnh mẽ tới xu hướng thương hiệu trong năm 2022. Do đó, ngân sách khi làm thương hiệu trong năm 2022 cần được xác định rõ ràng.

  1. Xác định ngân sách xây dựng thương hiệu bằng cách nào?
  • Dự đoán được các chiến dịch để tiếp cận đúng mục tiêu theo cách phù hợp. Nhằm xác định và hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu hướng tới.
  • Sau đó điều chỉnh ngân sách sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu. Đảm bảo rằng doanh nghiệp chi tiền cho những thứ theo yêu cầu của mục tiêu hiện tại. Có thể bao gồm:
  • Hiển thị quảng cáo thương hiệu
  • Các bài đăng trên mạng xã hội để thu hút lượt follow, tương tác
  • Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website
  • Đặt các bài PR thương hiệu trên các báo lớn (nơi khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên ghé thăm)
  • Các chi phí phát sinh ngoài kế hoạch, có thể đây là khoản chi đúng đắn bởi yêu cầu thực tiễn là như vậy.
  • Xác định được trọng điểm để phát triển và đầu tư. Trong quá trình xây dựng thương hiệu bạn có thể thấy được khoản chi nào đang có tín hiệu tích cực để tiếp tục tăng cường và ngược lại.

Ngân sách xây dựng thương hiệu đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể thiếu kinh nghiệm lập ngân sách. Ngân sách này cũng là một thành phần trong ngân sách marketing. Mỗi số tiền khác nhau dựa trên quy mô của doanh nghiệp, doanh thu hàng năm của doanh nghiệp đó và mức độ chi cho truyền thông thương hiệu.

Các công ty mới có thể chi tới 50% doanh thu cho các chương trình truyền thông thương hiệu giới thiệu trong năm đầu tiên. Doanh nghiệp nhỏ hơn có thể cố gắng phù hợp với chi tiêu của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ.

Nhưng đặc biệt, ngân sách xây dựng thương hiệu là không thể thiếu. Nếu doanh nghiệp bạn muốn tăng trưởng bền vững, tiết kiệm chi phí về lâu về dài. Hy vọng bài viết này có thể hữu ích với doanh nghiệp trong quá trình phát triển thương hiệu.

HÃY ĐẾN VỚI QUEEN BRAND VÀ CẢM NHẬN CHẤT LƯỢNG.

————————————————-

Website: https://nuhoangthuonghieu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/nuhoangthuonghieu

Liên hệ: 0932834179

#Thiết_kế_logo

#Thiết_kế_profile

#Thiết_kế_bộ_nhận_diện_thương_hiệu

#Thiết_kế_web

#Dịch_vụ_bảo_hộ_thương_hiệu

#QueenBrand

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu