Holine: 0967441879

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

LINH VẬT THƯƠNG HIỆU

nu hoang thuong hieu

LINH VẬT THƯƠNG HIỆU – CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG

Giữa thị trường kinh doanh hiện nay, việc xây dựng thương hiệu đòi hỏi doanh nghiệp có nhiều hơn những phương án truyền thông cơ bản. Linh vật thương hiệu là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng vào những dịp đặc biệt.

LINH VẬT THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ ?

Linh vật thương hiệu hay được gọi là brand mascot, một trong những công cụ truyền thông hiệu quả được sử dụng rất nhiều bởi các thương hiệu hàng đầu của thế giới, tuy nhiên vẫn chưa được phổ biến tại thị trường Việt Nam. Linh vật thương hiệu được hiểu đơn giản là một nhân vật hoặc biểu tượng đặc trưng cho một thương hiệu, chúng được thiết kế với mục tiêu thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo xúc cảm đặc biệt giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu. Một số linh vật thương hiệu nổi tiếng có thể kể đến như: Michelin Man của Michelin, Tony the Tiger của Kellogg’s, hay Colonel Sanders của KFC, chúng không chỉ dễ nhớ mà còn thể hiện được sự gần gũi và đáng tin cậy, đặc biệt là những giá trị mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải.

LỢI ÍCH CỦA LINH VẬT THƯƠNG HIỆU

  1. Tăng cường nhận diện thương hiệu

Linh vật thương hiệu được tạo ra từ chính những đặc điểm đặc trưng của bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, các nhân vật được thiết kế tương đồng với biểu tượng, màu sắc và phong cách của doanh nghiệp sao cho đồng bộ và có giá trị liên tưởng khi khách hàng nhìn thấy linh vật. 

  1. Tạo kết nối xúc cảm

Linh vật thương hiệu đóng vai trò như một cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu. Linh vật thương hiệu thể hiện đầy đủ các cá tính riêng biệt của thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng bị tác động cảm xúc, từ đó dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng của doanh nghiệp. 

  1. Tạo ra tệp khách hàng trung thành tiềm năng

Việc doanh nghiệp cho ra mắt linh vật thương hiệu ấn tượng và đặc sắc sẽ góp phần giúp cho khách hàng có ghi nhớ sâu sắc hơn về thương hiệu thông qua các chiến dịch truyền thông. Từ đó, thương hiệu dần xuất hiện nhiều trong tâm trí khách hàng và giúp họ liên tưởng đến thương hiệu đầu tiên khi có ý định sử dụng các sản phẩm liên quan.

  1. Tạo sự khác biệt trên thị trường

Như Queen Brand đã nói ở trên, hiện nay tại thị trường Việt Nam rất ít các doanh nghiệp lựa chọn linh vật thương hiệu trong quá trình truyền thông. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp biết nắm bắt, tạo nên sự nổi bật và khác biệt so với đối thủ, giúp doanh nghiệp trở nên đặc biệt trong mắt khách hàng.

CÁC BƯỚC TẠO DỰNG LINH VẬT THƯƠNG HIỆU THÀNH CÔNG

Bước 1: Xác định mục tiêu

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế linh vật thương hiệu, quý doanh nghiệp cần xác định đúng mục đích mà linh vật được ra đời là gì? Tăng hiệu quả truyền thông, tăng doanh số hay chỉ đơn giản là giúp hình ảnh thương hiệu trở nên chuyên nghiệp? Tuy linh vật thương hiệu hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu trên tuy nhiên việc xác định chính xác mục tiêu giúp linh vật của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối đa trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Điều đó sẽ được Queen Brand tư vấn hoàn toàn miễn phí cho quý doanh nghiệp có nhu cầu.

Bước 2: Thiết kế nhân vật

Một trong những lưu ý dành cho quý doanh nghiệp là linh vật thương hiệu cần phản ánh đúng các đặc điểm tính cách tốt đẹp của một thương hiệu, điều này cần đòi hỏi nhà thiết kế không chỉ có kĩ năng cao, việc nắm rõ doanh nghiệp đặc biệt cần thiết để lột tả đầy đủ các giá trị mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua linh vật thương hiệu. Bằng quy trình tư vấn chuyên nghiệp, Queen Brand là đơn vị thiết kế đáp ứng tất cả các nhu cầu của doanh nghiệp, chúng tôi hiểu rõ các giá trị mà thương hiệu muốn truyền tải, cho ra mắt sản phẩm nhanh chóng và đẳng cấp.

Bước 3: Xây dựng câu chuyện 

Một linh vật thương hiệu không chỉ là một hình ảnh đẹp mắt, mà còn cần có một câu chuyện thú vị. Câu chuyện này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu và tạo ra mối liên kết cảm xúc mạnh mẽ.

Bước 4: Triển khai và quảng bá

Sau khi linh vật đã được thiết kế và xây dựng câu chuyện, bước tiếp theo là triển khai và quảng bá. Hãy sử dụng các kênh truyền thông như mạng xã hội, website, quảng cáo và sự kiện để đưa linh vật đến gần hơn với khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp xác định linh vật thương hiệu là một phần của doanh nghiệp, tăng sự chuyên nghiệp và tạo độ tin cậy trong tâm trí khách hàng.

Linh vật thương hiệu không chỉ là một biểu tượng dễ thương mà còn là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường. Bằng cách tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo kết nối cảm xúc với khách hàng và khuyến khích sự trung thành, linh vật có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp. Sở hữu một thiết kế linh vật không khó khi quý doanh nghiệp đã có Queen Brand cùng đồng hành trong suốt chặng đường phát triển thương hiệu của mình. Liên hệ với chúng tôi ngày và cùng nhau nâng tầm thương hiệu Việt.

CÔNG TY TNHH QUEEN BRAND
93 Đường Số 6, CityLand Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp.
– Điện thoại: 0932.834.179
– Email: ceo.queenbrand@gmail.com
– Fanpage Facebook: Queen Brand

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu