Holine: 0967441879

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

Mitsubishi Xpander, Kia Carnival xây vững ngôi đầu

nu hoang thuong hieu

Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu phân khúc MPV về lượng xe bán ra tháng 2. Kia Carnival xếp sau, tiếp tục duy trì mức doanh số tăng đáng kể so với thế hệ Sedona cũ.

Tương tự đa số phân khúc còn lại, lượng xe đa dụng (MPV) bán ra tháng 2 thấp hơn tháng trước khi hầu hết mẫu xe đều giảm doanh số.

Mitsubishi Xpander duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc dù doanh số thấp hơn đáng kể tháng 1. Kia Carnival tiếp tục giữ mức doanh số trung bình khoảng 850 xe/tháng – cao hơn nhiều lần thế hệ Sedona cũ.

Trong khi đó, nhóm xếp dưới vẫn là những mẫu xe có doanh số thấp hơn rõ rệt như Toyota Innova, Suzuki Ertiga, Toyota Rush…

Xpander vững ngôi đầu

Tháng 2, doanh số toàn phân khúc MPV đạt 2.211 xe, giảm 44% so với 3.964 xe bán ra trong tháng 1 – thời điểm sát Tết Nguyên đán.

Dù bán ít hơn tháng trước 591 xe, tương đương mức giảm gần 42%, Mitsubishi Xpander tiếp tục là mẫu MPV ăn khách nhất thị trường. Đạt doanh số 802 xe, Kia Carnival tiếp tục vượt qua Suzuki XL7 để đứng thứ 2.

doanh so Xpander,  Innova,  Carnival thang 2 anh 1
Mitsubishi Xpander tiếp tục bán chạy nhất phân khúc MPV trong tháng 2. Ảnh: Toàn Thiện.

Ghi nhận doanh số 376 chiếc, giảm hơn một nửa so với tháng đầu năm, tuy nhiên Suzuki XL7 vẫn giữ được thị phần cao hơn đáng kể nhóm xếp dưới, đồng thời cùng Kia Carnival tạo cách biệt doanh số lớn với cựu vương phân khúc Toyota Innova.

doanh so Xpander,  Innova,  Carnival thang 2 anh 2
Ảnh: Vĩnh Phúc.

Ở nhóm 5 mẫu xe bán chậm, Toyota Innova đạt kết quả khả quan nhất trong tháng 2 với doanh số 136 chiếc. Xếp sau là Suzuki Ertiga với 54 xe bán ra.

Sau 3 tháng liên tiếp đạt doanh số tăng vọt, trung bình hơn 600 chiếc/tháng, lượng xe Toyota Rush bán ra giảm mạnh trong tháng 2 còn 14 chiếc. Đây nhiều khả năng là dấu hiệu cho thấy mẫu xe này đã được dọn kho và có thể bị dừng bán, đặc biệt khi Toyota Veloz Cross đã cận kề ngày ra mắt.

doanh so Xpander,  Innova,  Carnival thang 2 anh 3
Doanh số Toyota Rush giảm mạnh trong tháng 2.

Hai mẫu MPV ế khách nhất vẫn là Toyota Avanza và Kia Rondo. Mẫu xe Hàn Quốc có tháng thứ 2 liên tiếp ghi nhận doanh số 0 chiếc. Trong khi đó, thế hệ Avanza mới dự kiến được giới thiệu cùng mẫu xe chung nền tảng Veloz Cross.

STT Hãng Mẫu xe Doanh số tháng 2 Doanh số tháng 1
1 Mitsubishi Xpander 828 1.419
2 Kia Carnival 802 900
3 Suzuki XL7 376 892
4 Toyota Innova 136 218
5 Suzuki Ertiga 54 84
6 Toyota Rush 14 450
7 Toyota Avanza 1 1
8 Kia Rondo 0 0

Doanh số MPV năm 2022. Số liệu: VAMA, đơn vị: xe.

Thị phần Kia Carnival tăng mạnh

Kể từ khi thế hệ Kia Sedona mới với tên gọi Carnival ra mắt, dòng xe này nhanh chóng tăng mạnh doanh số và vượt qua Toyota Innova, đồng thời cùng Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 tạo ra nhóm xe bán tốt ở phân khúc MPV.

Cụ thể, doanh số tháng 10/2021 – thời điểm Carnival được bán ra – của mẫu MPV Hàn Quốc đạt 836 chiếc, cao hơn nhiều lần mức doanh số trung bình 115 chiếc/tháng của đời Sedona trước.

doanh so Xpander,  Innova,  Carnival thang 2 anh 4
Thị phần Kia Carnival tăng mạnh sau khi bước sang thế hệ mới. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Trong 2 tháng còn lại của năm 2021, Kia tiếp tục bán được hơn 800-900 chiếc Carnival mỗi tháng. Xét rộng cả năm, Carnival đóng góp khoảng 70% tổng doanh số dòng xe này tại Việt Nam.

Sau 2 tháng đầu năm 2022, Kia Carnival vẫn giữ mức doanh số tháng tốt hơn đáng kể so với mặt bằng chung phân khúc và chỉ xếp sau Xpander.

Thị phần MPV tính đến hết tháng 2/22Số liệu: VAMAMitsubishi XpanderMitsubishi XpanderKia CarnivalKia CarnivalSuzuki XL7Suzuki XL7Toyota InnovaToyota InnovaSuzuki ErtigaSuzuki ErtigaToyota RushToyota RushToyota AvanzaToyota AvanzaKia RondoKia Rondo

Mitsubishi Xpander
:2.247 xe

Với cú “nhảy cóc” thế hệ tại Việt Nam, Kia Carnival được quan tâm nhờ thiết kế lột xác so với mẫu Sedona. Nội thất hiện đại, nhiều tiện nghi cũng giúp Carnival đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận tải hành khách cao cấp của nhóm người dùng gia đình, kinh doanh dịch vụ hoặc các tập đoàn nước ngoài. Đây vốn là đối tượng khách hàng mà đời xe trước hướng tới.

Mặt khác, với việc có giá đề xuất 1,2-1,839 tỷ đồng, doanh số Kia Carnival khó có thể bị ảnh hưởng bởi những mẫu MPV sắp ra mắt như Toyota Veloz Cross hay Avanza Premio – vốn thuộc phân khúc bình dân và cạnh tranh với Xpander hay XL7.

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu