Holine: 0967441879

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

NGHỆ THUẬT KỂ CHUYỆN TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM

nu hoang thuong hieu

Để có được một thương hiệu thành công và đi vào lòng khách hàng, doanh nghiệp cần phải hiểu nhu cầu – mong muốn tiềm ẩn của người tiêu dùng mà sản phẩm hướng tới, từ đó tạo ra một hệ thống bao bì phù hợp với thị hiếu của khách hàng tiềm năng. Với các sản phẩm cao cấp, bao bì sản phẩm còn là nơi để nhà sản xuất và người tiêu dùng tương tác với nhau. Vì thế nó không chỉ đòi hỏi tính an toàn tiện dụng cho sản phẩm mà còn phải chứa đựng những ý tưởng sâu sắc nhưng vô cùng đơn giản và thể hiện gu thẩm mỹ riêng của bạn. Với người nghệ sĩ, tái hiện câu chuyện văn hóa doanh nghiệp trên bao bì là một cách để tạo ra những mẫu thiết kế tuyệt vời như vậy.

Một thiết kế bao bì tiêu chuẩn có thể giúp bạn bảo vệ sản phẩm bên trong, cung cấp thông tin và truyền đạt tới người dùng mức giá mà nhà sản xuất mong muốn. Nhưng với các sản phẩm cao cấp, bao bì còn là nơi để nhà sản xuất thể hiện đẳng cấp của mình.

Không chỉ phải thoả mãn các yêu cầu tiêu chuẩn của một mẫu thiết kế bao bì: thẩm mỹ, tiện dụng và dễ dàng để khách hàng mang theo bên mình trong các chuyến du lịch, một thiết kế bao bì cho các sản phẩm cao cấp còn phải thể hiện được ý nghĩa ý tưởng sâu sắc nhưng vô cùng đơn giản về lý do tại sao tôi làm ra/sử dụng sản phẩm này. Như Giám đốc điều hành của của MW Luxury Packaging Toby Wilson đã phát biểu: “Trong thế giới của bao bì cao cấp, một gói hàng phải được xử lý cùng một yêu cầu rất cao về sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng để lôi cuốn và hấp dẫn họ đến với nguồn gốc sản phẩm, niềm tin của nhà sản xuất cũng như tất cả những gì thương hiệu đang đại diện khác.”

Một câu hỏi đặt ra là: làm thế nào để một công ty đạt được một mục tiêu đầy tham vọng như thế? Trong nhiều trường hợp, việc bạn cần làm lúc này đơn giản là kể một câu chuyện thật hay.

Bao bì cà phê Phúc Nguyên

Ví dụ bộ bao bì sản phẩm của Phúc Nguyên được minh họa ở trên. Bạn có thể đang mong đợi một thiết kế với những các vật liệu sang trọng, nhưng thực tế lại khiến bạn bất ngờ bởi nó được lấy cảm hứng từ sợi dây liên kết nhất quán; xuất phát từ những hạt cà phê nguyên liệu, tạo thành chiếc bàn với nhóm bạn bên tách cà phê nóng và tạo thành vòng tròn bao bọc phin cà phê. Sử dụng màu nâu vàng – tông màu quen thuộc của cà phê, bao bì được bao phủ bởi làn khói dịu dàng trân trọng.

Đó là một thiết kế đảm bảo trải nghiệm cảm giác, tạo nên sự hiểu biết cả về sản phẩm và thương hiệu của bạn trước khi bạn mở túi. Bạn đã nhận ra rồi chứ, đấy chính là một câu chuyện về sản phẩm cà phê cao cấp trên thị trường.

Các nhà thiết kế có thể tạo ra những trải nghiệm cảm giác ở nhiều cấp độ khác nhau. Các bề mặt khác nhau có thể được tạo ra bằng cách sử dụng các chất nền đặc biệt, vecni dầy hoặc dập nổi. Những nam châm mạnh giúp đóng hộp nhẹ nhàng còn tiếng click báo hiệu rằng mọi thứ đã ổn. Ngay cả hương thơm cũng có thể được đưa vào để thu hút người tiêu dùng và dẫn dắt họ suốt cuộc hành trình.

Đôi khi, sản phẩm có thể kể câu chuyện của mình một cách rõ ràng hơn thông qua các thành phần mà nó có. Miner Coffee là một ví dụ như thế khi đi cùng những hạt cà phê là logo Miner được cách điệu như một chiếc đàn guitar với hình ảnh xe cút kít – đặc trưng của vùng đất Quảng Ninh. Đây không phải sự thừa thãi. Đó là cung cấp cho người tiêu dùng một cách khác để tương tác với thương hiệu và cảm được tinh thần của sản phẩm theo cách mà chủ sở hữu thương hiệu dự kiến. Điều này không chỉ tăng cường các đặc tính thương hiệu mà còn làm sâu sắc thêm sự hiểu biết của người tiêu dùng về sản phẩm.

Bao bì cà phê Miner

Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất ở đây là những câu chuyện đã gợi lên sự tò mò về những thành phần đã được sử dụng – chúng giúp khách hàng hiểu được sản phẩm đã được đến từ đâu. Trong thế giới rượu whisky, các thùng rượu luôn có vai trò rất lớn để tạo nên hương vị cho rượu. Vậy nên sử dụng chúng để tạo nên bao bì hay chi tiết trong câu chuyện có thể làm tăng thêm sức hấp dẫn của câu chuyện.

Thiet-ke-bao-bi-cao-cap-Chuyen-chua-ke-ve-nhung-cau-chuyen-6

Một ví dụ tuyệt vời cho điều này là Ledaig 42 Limited Edition, với câu chuyện về vùng đất Tobermory nơi nó được sinh ra. Những chai whisky được chưng cất theo cách cổ xưa quý giá này đi kèm với những tấm thẻ bằng đồng được chạm khắc tinh xảo. Tất cả 500 miếng đồng đi kèm 500 chai sẽ tạo ra một câu chuyện hoàn chỉnh và chai cuối cùng sẽ được bán vào năm 2024. Đó là một thiết kế mà Giám đốc Phát triển Cao cấp của MW Nikki Gooderham cảm thấy đặc biệt tự hào khi được nhắc đến: “Một dự án như Ledaig 42 cho thấy các nhà thiết kế và nhà sản xuất đang đẩy các ranh giới của thiết kế sản phẩm cao cấp lên mức độ mới khi tạo ra các sản phẩm độc lập với nhau. Mỗi phần kể về câu chuyện của riêng mình. ”

Cuối cùng, câu chuyện mà một bao bì cao cấp kể có thể có sức mạnh vượt quá mong đợi của người tiêu dùng. Wilson cho rằng “nếu cuộc hành trình này tạo ra được cảm hứng và hấp dẫn người tiêu dùng, bạn không chỉ thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm mà còn rất có thể sẽ trở thành đại sứ của thương hiệu”.

Tất nhiên, việc tạo ra các mẫu thiết kế sáng tạo này đặt ra những thách thức to lớn về tính cá nhân và sự độc nhất của sản phẩm. Nhưng thực sự chúng lại là thuốc kích thích cho chuyên gia về thiết kế bao bì. Vì vậy, có được một câu chuyện tuyệt vời để kể có thể chính là chiếc chìa khóa để thương hiệu thành công.

Queen Brand không chỉ là đơn vị thiết kế, Queen Brand còn là người kể chuyện văn hóa trong mỗi sản phẩm làm ra. Bạn có thể tham khảo thêm một vài dự án chúng tôi thực hiện tại đây.

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu

This will close in 20 seconds