Holine: 0967441879

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

Phim Việt áp đảo dịp Valentine

nu hoang thuong hieu

Dịp Valentine (14/2) năm nay chứng kiến sự lên ngôi của nhiều phim Việt. Hai tác phẩm “Chuyện ma gần nhà” và “Bẫy ngọt ngào” đang có doanh thu khả quan tại phòng vé.

Mùa phim Tết năm nay ngã ngũ với ưu thế hoàn toàn thuộc về Chìa khóa trăm tỷ với doanh thu hơn 60 tỷ đồng. Và mùa phim Valentine tiếp tục chứng kiến sự lên ngôi của nhiều bộ phim Việt khác, trong đó có Bẫy ngọt ngào của Đinh Hà Uyên Thư và Chuyện ma gần nhà của Trần Hữu Tấn.

Phim Việt định vị thị trường

Hệ thống rạp chiếu phim tại Hà Nội từ ngày 10/2 được phép mở cửa hoàn toàn có thể xem là cú hích quan trọng cho mùa phim Valentine năm nay. Chính lý do này đã giúp bộ phim Chuyện ma gần nhà có được số lượng suất chiếu đến gần con số 3.000 suất, một con số đáng mơ ước trong tình hình đại dịch vẫn còn diễn biến phức tạp ở Việt Nam.

Với 85.000 vé được đặt sớm và đạt mốc doanh thu 15 tỷ đồng trong ngày đầu tiên ra mắt, có thể nói đứa con tinh thần của Trần Hữu Tấn đã có sự khởi đầu như mơ với thông điệp xoay quanh những câu chuyện ma được đồn thổi trong dân gian.

Chọn kể 3 câu chuyện phim độc lập trong thời lượng hơn 100 phút, Chuyện ma gần nhà có chút tham vọng trong việc mang đến nhiều hơn một món ăn cho khán giả thích những màn ú tim.

Sự cởi mở của Hội đồng duyệt phim cho phép những “hồn ma” xuất hiện thông qua câu chuyện của “cô gái trên xe nước mía”, chú hề làm ảo thuật và nhà ngoại cảm đã khiến cho bộ phim có sự thú vị và độc đáo trong mắt khán giả Việt Nam.

Dẫu vậy, sự kết nối của 3 câu chuyện này gần như không có nên sẽ khiến không ít khán giả bị hoang mang vì không lý giải được tại sao lại gộp 3 câu chuyện ma này vào một phim. Bù lại cho sự “rắc rối” đó, Chuyện ma gần nhà mang lại được không khí của các câu chuyện diễn ra vào thập niên 1990.

Những bối cảnh xưa cũ, phục trang và hóa trang cho nhân vật… đều ghi được dấu ấn đậm nét. Với 3 câu chuyện độc lập có thể nói kinh phí của bộ phim đã bị tăng lên đáng kể so với bộ phim kinh dị với một câu chuyện xuyên suốt.

Bám sát doanh thu Chuyện ma gần nhà là Bẫy ngọt ngào – một phim Việt khác ra mắt cùng thời điểm Valentine. Tuy nhiên, khoảng cách mà Chuyện ma gần nhà tạo ra lại rất xa, khi Bẫy ngọt ngào chỉ chiếm hơn 1.000 suất chiếu trong ngày, gần 1/2 so với số suất chiếu của Chuyện ma gần nhà. Đó cũng là lý do ngày đầu tiên ra mắt của phim chỉ đạt doanh thu khoảng 4 tỷ đồng.

Sau rất nhiều lần dời lịch chiếu do đại dịch, tác phẩm của Đinh Hà Uyên Thư cũng chính thức ra mắt khán giả với câu chuyện dựa trên series sitcom Chiến dịch chống ế từng ra mắt khán giả cách đây hơn 7 năm.

Với dàn cast đình đám trong showbiz từ Minh Hằng cho đến Bảo Anh, Diệu Nhi, Quốc Trường, Thuận Nguyễn… có thể nói Bẫy ngọt ngào có được lợi thế rất lớn về sức hút của diễn viên. Chọn một câu chuyện hiện đại với một đề tài cũng rất hiện đại là tình bạn lẫn tình dục của những người trẻ, phim của Đinh Hà Uyên Thư có đủ màu sắc của một phim dành cho giới trẻ với trai xinh, gái đẹp và bối cảnh lộng lẫy.

Những cảnh sex trong phim có tính chất bộc lộ tính cách của nhân vật, không mang lại cảm giác gượng gạo là một thành công lớn của đạo diễn.

phim Viet mua valentine anh 4
Phim của Đinh Hà Uyên Thư có dàn cast ấn tượng. Ảnh: Bá Ngọc.

Tuy nhiên, vì sự ôm đồm quá nhiều nhân vật khiến nhà thiết kế Quỳnh Lam của Minh Hằng, nữ luật sư Linh Đan của Diệu Nhi, cô nàng Camy của Bảo Anh, anh chàng PT của Thuận Nguyễn lẫn doanh nhân Đăng Minh của Quốc Trường… đều không có một “background” rõ ràng. Họ cứ thế ở đó, rồi cùng nhau “xử lý” anh chàng doanh nhân Đăng Minh đang bạo hành cô bạn Carmy của họ kể từ khi cưới về làm vợ.

Bẫy ngọt ngào cho thấy nội lực diễn của Minh Hằng còn rất lớn nếu đặt Minh Hằng đúng vào thử thách. Còn lại Bảo Anh và Diệu Nhi đều vừa vặn với nhân vật mà họ đảm nhận…

Tác phẩm có được một bề mặt rất hào nhoáng, điều cần thiết cho một phim dành cho giới trẻ, song lại thiếu đi chiều sâu của phim tâm lý. Đoạn kết của bộ phim chính là minh chứng cho việc ê-kíp không có khả năng xử lý một câu chuyện tạo ra được những đồng cảm xuyên suốt với trái tim khán giả.

Nếu không tính đến việc bộ phim Spider-Man: No Way Home được “ra mắt mới” tại thị trường Hà Nội sau một thời gian dài đóng cửa, thì mùa Valentine 2022 – nối tiếp mùa phim Tết – một lần nữa cho thấy phim Việt đang áp đảo thị trường khi các phim Chìa khóa trăm tỷ, Nhà không bán, 1990 sau hơn 10 ngày ra mắt vẫn đang hiện diện với số suất chiếu tương đối ở các rạp.

phim Viet mua valentine anh 5
Jennifer Lopez tái hợp Owen Wilson trên màn ảnh sau 25 năm.

Sự góp mặt mới nhất của hai bộ phim ngoại nhập là Án mạng trên sông Nile và Cưới em đi đều là những chọn lựa rất an toàn cho khán giả ra rạp dịp Valentine.

Án mạng trên sông Nile mang màu sắc Sherlock Holmes – với câu chuyện hấp dẫn và thú vị, một lần nữa thử thách khả năng phán đoán của khán giả khi hàng loạt vụ án mạng diễn ra trên con tàu đang đi dọc sông Nile.

Ai sẽ là thủ phạm và cách thức diễn ra các vụ án như thế nào, sẽ được gợi mở qua lần lượt câu hỏi hóc búa của thám tử Poirot. Phim với sự góp mặt của “Wonder Woman” Gal Gadot sẽ là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Trong khi đó, bộ phim tình cảm Cưới em đi với Jennifer Lopez và Owen Wilson mang lại những trải nghiệm “đời người” về việc chọn một người để gắn bó với mình cả phần đời còn lại.

Và tình yêu rốt cuộc nên thuộc về lý lẽ hay trái tim?

Thị trường khởi sắc

Khi mùa phim Tết đã trôi qua, có rất nhiều tiếc nuối dành cho bộ phim Chìa khóa trăm tỷ, rằng là nếu các hệ thống rạp trên cả nước đều được mở hết công suất thì doanh thu của bộ phim hoàn toàn có thể chạm đến cột mốc 150 tỷ đồng.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, mùa Tết 2022 đã không có một phim ngoại nhập bom tấn nào làm đối trọng với các phim Việt, đó cũng chính là lý do Chìa khóa trăm tỷ vượt trội hơn phần còn lại dù chất lượng phim cũng chỉ ở mức khá.

phim Viet mua valentine anh 6
Phim Việt áp đảo trong lễ Tình nhân.

Khán giả sau hai năm đại dịch đã thay đổi rất nhiều thói quen ra rạp, do đó chỉ còn cách tạo dựng lại thói quen này từng bước, cùng với đó là mang đến những bộ phim có chất lượng tương xứng với tiền bạc và thời gian mà khán giả bỏ ra.

Nói thì dễ nhưng để cùng lúc làm được cả hai việc trên là cực khó. Chính vì vậy mỗi sự phục vụ của rạp với từng khán giả sẽ quyết định người xem có muốn ra rạp thường xuyên hay không. Mỗi bộ phim ra mắt vào thời điểm này (bao gồm cả phim Việt lẫn nhập ngoại) có làm khán giả háo hức hơn việc xem phim tại nhà thông qua các nền tảng phim trực tuyến trả tiền.

Sau mùa phim Valentine thì mùa phim rộn ràng kế tiếp diễn ra vào dịp lễ 30/4 và 1/5. Từng cột mốc ngày lễ trong năm 2022 sẽ là chỉ dấu quan trọng cho thấy thị trường đang đi theo chiều hướng nào và khán giả ra sao.

Các bộ phim bom tấn của nước ngoài vẫn đang đợi xếp hàng ra rạp. Câu chuyện còn lại là các nhà làm phim Việt có tận dụng được ưu thế sân nhà lúc này, để chiếm lấy tình cảm của khán giả bằng những sản phẩm chất lượng.

Bằng không khán giả sẽ ra rạp với tần suất ít lại, và dành nó hoàn toàn cho những phim bom tấn mà họ tương đối yên tâm về chất lượng đã được bảo chứng từ các studio nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu