Holine: 0932834179

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

SAU TẾT ÂM LỊCH 2023, KỊCH BẢN NÀO CHO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN?

nu hoang thuong hieu

Trải qua năm 2022 với đầy rẫy những khó khăn, thị trường bất động sản bị “tổn thương” khá lớn khi tình trạng giảm giá nhưng vẫn không bán được khiến thanh khoản trên thị trường xuống cực thấp. Bước sang năm 2023, một số người trong ngành cũng đưa ra các kịch bản cho thị trường bất động sản.

Thị trường bất động sản 2023 có thể xảy ra theo 2 kịch bản táo bạo và thận trọng. Cụ thể, kịch bản táo bạo xảy ra trong năm 2023 khi các cơ chế chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản sẽ được giải quyết ngay trong quý I như tái cấu trúc tài chính cho doanh nghiệp địa ốc theo hướng hỗ trợ vốn cho dự án dở dang, giãn nợ, gia hạn trái phiếu, lãi suất giảm, room tín dụng mở… Nếu tất cả biến số này đồng loạt diễn biến tích cực sẽ tạo lực đỡ mạnh mẽ giúp thị trường bất động sản nhanh chóng hồi phục từ khoảng cuối quý I/2023.
Khi đó, bất động sản trung tâm sẽ vẫn tăng nhẹ 5-7%, dự án ven tỉnh sẽ tăng giá 10-12%/năm. Bất động sản du lịch sẽ được tiêu thụ trở lại và nhóm tài sản nghỉ dưỡng gắn liền với đất có thể được tiêu thụ ổn định với biên độ tăng giá 15%. Tuy nhiên, ông Quang cho rằng, khả năng xảy ra của kịch bản táo bạo chỉ ước đạt 20%, mức khả thi không cao.
CEO Việt An Hòa cũng đưa ra thêm kịch bản thận trọng cho thị trường bất động sản 2023 với tính khả thi cao. Cụ thể, theo kịch bản này, đến hết quý II, các công ty bất động sản mới giải quyết bước đầu ổn định vấn đề nội tại của mình (tồn kho , dòng tiền). Bước sang quý III giao dịch mới dần trở lại với điều kiện lãi suất vay ổn định ở mức 10-12%/năm.
Với kịch bản thận trọng, thị trường tiếp tục chìm trong khó khăn 6 tháng đầu năm, giá tài sản kéo dài đà giảm trong quý I và II, tuy nhiên đà giảm có thể chậm lại từ quý III.
Với kịch bản này, bất động sản tọa lạc tại khu trung tâm với TP. HCM là hạt nhân sẽ đi ngang nhưng bất động sản vùng ven tiếp tục rớt giá nhiều hơn, giao dịch thấp. Giá bất động sản tại Long An, Bình Dương, Đồng Nai được dự báo giảm 5-7%, vùng phụ cận như Bà Rịa – Vũng Tàu giảm 10-15%, giá tài sản ở vùng xa TP HCM như Tây Ninh, Bình Phước, Đắc Nông… có thể giảm 15-20%.
Tỷ lệ khả thi của thị trường bất động sản theo kịch bản thận trọng này ước tính khoảng 50%, nghĩa là diễn biến thị trường nghiêng về giảm tốc nhiều hơn là tăng tốc. Bên cạnh đó, hai biến số quan trọng có thể tác động mạnh là chính sách tín dụng và tình hình tái cơ cấu công ty lớn.
Trong đó, biến số về sự sàng lọc, tái cấu trúc của các công ty lớn đang chiếm trên 70% nguồn cung trên thị trường và dẫn đầu về tạo xu hướng bất động sản. Hiện nay các công ty này đang gặp vấn đề lớn cần giải quyết là dòng tiền và cụ thể là trái phiếu.
Hiện các công ty lớn đang tìm cách thoát ra khỏi tình trạng tắc nghẽn dòng tiền bằng cách gia hạn nợ, bán lại từng phần dự án, M&A, mời cổ đông mới có tiềm lực tài chính vào công ty… Trong quá trình “trị liệu và chữa lành”, các doanh nghiệp bất động sản sẽ định hướng lại sản phẩm nhằm xác định lại giá bán phù hợp thị trường, định dạng lại dự án có sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực, do đó giá bán có thể điều chỉnh linh hoạt về mức hợp lý hơn.

———————————————————————
CÔNG TY TNHH QUEEN BRAND
– Văn phòng 1: 387A Lê Văn Khương, P.Hiệp Thành, Q.12, TP. Hồ Chí Minh
– Văn phòng 2: 27 Đường Số 8, KDC CityLand Park Hill, P.10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
– Điện thoại: 0932.834.179
– Email: ceo.queenbrand@gmail.com
– Website:
https://nuhoangthuonghieu.vn/
https://thietkelogo.vn/
#thị_trường
#thiết_kế_web
#thiết_kế_logo
#bất_động_sản
#thiết_kế_profile
#thiết_kế_bao_bì
#thiết_kế_banner
#sáng_tác_slogan
#thiết_kế_brochure
#thiết_kế_catalogue
#thị_trường_bất_động_sản
#thiết_kế_nhãn_mác
#thiết_kế_name_card
#thiết_kế_video_intro
#dịch_vụ_bảo_hộ_thương_hiệu
#thiết_kế_bộ_nhận_diện_thương_hiệu
#queen_brand

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu