Holine: 0967441879
Vật thể treo lơ lửng có phần lạ lùng và giống như những chiếc mạng nhện trong hình là món đồ chơi dành cho trẻ em có tên Geemo – sáng tạo bởi nhà thiết kế đồ chơi người Mỹ Cas Holman. Nếu chỉ thoạt nhìn mà không biết trước mục đích của nó, có thể bạn sẽ cảm thấy khó hiểu và không đoán được đây là sản phẩm gì, làm ra để làm gì. Geemo là một trong những thiết kế cho thấy đồ chơi của trẻ em có khả năng chứa đựng rất nhiều sự sáng tạo, trí tưởng […]
Hôm nay không phải là các bài viết thiết kế như bình thường, mà là một chia sẻ để chúng ta có giải tỏa căng thẳng và lấy lại năng lượng làm việc. Làm thế nào khi bạn cảm thấy bản thân không còn tí năng lượng làm việc nào? “Luôn có một sự đấu tranh ngầm khi chúng ta kiệt sức, chẳng hạn như: Tôi nên làm một việc gì đó nhưng tôi không tài nào gượng dậy nổi.” – Josh Cohen, nhà phân tích tâm lý học và tác giả của quyển sách Not Working: Why We Have to […]
Tổ chức lần đầu vào năm 2020, D-Open đã tạo ra một sân chơi được cộng đồng Digital Painting cổ vũ, yêu thích. Mùa 2 trở lại, D-Open hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ thú vị cho các họa sĩ trẻ thể hiện tài năng, bày tỏ cá tính. CHỦ ĐỀ CUỘC THI Với chủ đề “VIETNAM REFLECTION – Việt Nam Phản Chiếu”, D-Open mong muốn được nhìn thấy hình ảnh của đất nước, con người, phong cách, văn hóa,… mang đậm dấu ấn Việt sẽ được “phản chiếu” qua đôi mắt của các họa sĩ trẻ. Mỗi […]
Không chỉ dừng lại ở sự tò mò, nghệ sĩ người Philippines – Daniel Tingcungco dành sự yêu mến đặc biệt cho Sài Gòn, nơi có một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với anh. 100 Views of Saigon là một cách anh lưu giữ những kỷ niệm đặc biệt về nơi này, thông qua các tác phẩm minh họa dưới góc nhìn và cảm xúc của mình. Bên cạnh đó, Daniel cũng hy vọng mang đến cho mọi người có một cái nhìn khác về thành phố, một góc nhìn mới mẻ. Chia sẻ với RGB, nghệ sỹ minh họa Daniel Tingcungco đến […]
Từ lâu, những câu hỏi như: “Thế nào là nghệ thuật?”, “Thế nào là nghệ sĩ?”, “Làm sao để phân biệt giữa nghệ thuật và thiết kế?” đã luôn được đặt ra và dường như vẫn chưa từng có câu trả lời thỏa đáng dành cho tất cả mọi người. Quả thực, sự khác biệt giữa nghệ thuật và thiết kế là một chủ đề phức tạp, gây nhiều tranh cãi, kéo theo nhiều tranh luận không hồi kết về ranh giới phân định của hai công việc sáng tạo nói trên. Trong bài viết sau đây, người viết đưa […]
Trong quá trình thiết kế, chúng ta nên ưu tiên giải quyết vấn đề về khả năng tiếp cận (Accessibility) trước khi quan tâm đến thẩm mỹ (Aesthetic) của sản phẩm, việc đó nhằm tạo ra các sản phẩm có ý nghĩa cho xã hội và phù hợp với sự đa dạng trong văn hóa mỗi quốc gia. Đa số người dùng sản phầm phần mềm là người bình thường, nhưng đâu đó vẫn có số ít những người dùng khiếm thị. Và mục tiêu đáp ứng nhu cầu của thiểu số người dùng này thường không được chú trọng. Nhưng […]