Holine: 0967441879

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

CÂU CHUYỆN KINH DOANH CUỐI TUẦN: CÁ KIẾM VÀ CON MÈO

nu hoang thuong hieu

Trong xuyên suốt cuộc đời, sẽ có lúc thăng trầm làm chúng ta cảm thấy chán nản và bi quan về công việc kinh doanh hiện tại của mình. Lúc này, những câu chuyện kinh doanh hay, thú vị và bổ ích có thể sẽ khiến bạn thay đổi cảm xúc. Giúp bạn đem lại tiếng cười và mở rộng suy nghĩ sau khi đọc xong những câu chuyện giàu giá trị kinh doanh này.

Câu chuyện kinh doanh: “Cá kiếm và con mèo”

“Cá kiếm có bộ răng rất chắc và sắc. Vào một ngày nọ, nó bỗng giở chứng, đòi hỏi “tuyệt kỹ” bắt chuột của mèo.

Mèo ngạc nhiên hỏi:

– Cái gì? Ôi, bạn thân mến của tôi, anh có thể làm được việc đó sao?

– Bắt chuột thì có gì ghê gớm. Ngoài biển tôi chả bắt cá lô suốt ngày sao?

– Thôi được, anh đừng quên là tôi đã cảnh cáo anh rồi đấy.

Nói rồi mèo và cá kiếm mò vào kho và mai phục.

Chỉ một lúc sau mèo đã bắt được chuột. Sau khi chơi đùa thoả thích rồi ăn một bữa no nê, mèo ta mới nhớ đến cậu bạn cá kiếm của mình. Khốn khổ thay, lúc đó cá kiếm đã bị chuột gặm hết cả đuôi, chỉ còn thở thoi thóp. Thấy vậy, mèo bèn đỡ cá kiếm dậy, thả nó trở lại biển khơi.”

Câu chuyện kinh doanh hay bài học được rút ra là gì? Mọi người thường nói, người ngoài thì đừng có nói đến chuyện trong nghề. Trên thương trường cũng có rất nhiều công ty cho rằng đã làm rất tốt trong lĩnh vực của mình rồi và muốn lấn sân sang lĩnh vực khác mà không tự trang bị cho mình kỹ năng cạnh tranh cơ bản. Bởi vậy, thất bại là điều không thể tránh khỏi.

Nếu thực sự bạn có khả năng thì việc mở rộng thị trường là điều tốt. Nhưng bạn cần phải tính toán kỹ. Nếu bạn không trang bị đủ cho mình kiến thức, có nền tảng tài chính ổn định, học hỏi từ những kinh nghiệm trong câu chuyện kinh doanh của người thành công trong ngành thì thất bại không chỉ xảy đến trong chính lĩnh vực đó mà còn ở cả ngành nghề mà bạn vững chắc nhất.

Hướng xa hơn về giá trị mà câu chuyện kinh doanh mang đến, ta có những điều lưu ý cần làm khi doanh nghiệp mở rộng thị trường ở lĩnh vực kinh doanh khác.

  • Quản lý tốt nguồn vốn đầu tư
  • Sở hữu kiến thức kinh doanh và marketing
  • Kiến thức về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu
  • Nắm rõ nguồn nhân lực, công nghệ
  • Làm thương hiệu trước, làm sản phẩm sau
  • Nghiên cứu về những xu hướng kinh doanh mới
  • Kiên định với mục tiêu của mình

Trong bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy chứ chẳng riêng gì nghề kinh doanh. Việc xác lập rõ ràng mục tiêu sẽ giúp bạn có động lực hơn khi bắt tay vào việc, nhất là với một lĩnh vực hoàn toàn mới. Ngoài ra, khi đã có mục tiêu rõ ràng thì bạn cũng sẽ có những bước đi đúng đắn hơn để làm chủ được thương trường mới này.

Theo dõi trang để nhận thêm nhiều giá trị từ những câu chuyện kinh doanh vui cuối tuần bạn nhé!

HÃY ĐẾN VỚI QUEEN BRAND VÀ CẢM NHẬN CHẤT LƯỢNG.

————————————————-

Website: https://nuhoangthuonghieu.vn/

Liên hệ: 0967441879

#Thiết_kế_logo

#Thiết_kế_profile

#Thiết_kế_bộ_nhận_diện_thương_hiệu

#Thiết_kế_web

#Dịch_vụ_bảo_hộ_thương_hiệu

#QueenBrand

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu