Holine: 0967441879
Việt Nam đang từng bước hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Do đó hoạt động quảng cáo, tiếp thị ngày càng phát triển với tốc độ rất nhanh và đã góp phần làm đổi thay từng bước diện mạo của nền kinh tế và văn hóa Việt Nam. Hôm nay qua câu chuyện kinh doanh cuối tuần này, Queen Brand muốn chia sẻ đến bạn tầm quan trọng của ngôn ngữ trong quảng cáo.
Câu chuyện kinh doanh “Lão ăn xin mù”
“Người đàn ông mù ngồi tại một góc phố bận rộn trong giờ cao điểm. Bên cạnh ông là một chiếc cốc đựng tiền và tấm bìa cứng có ghi dòng chữ: “Tôi bị mù. Xin hãy giúp tôi”.
Người qua đường vẫn vội vã di chuyển, không ai cho tiền người mù.
Một nhân viên quảng cáo trẻ tuổi đi qua và nhìn thấy người mù già cả với chiếc cốc rỗng. Cô cũng nhận ra mọi người hoàn toàn không có phản ứng gì trước sự hiện diện của người mù, chứ chưa nói đến việc dừng lại cho tiền.
Nhân viên quảng cáo lấy một chiếc bút từ trong túi áo. Xoay ngược tấm bìa cứng của người mù từ trước ra sau, viết vài dòng lên đó rồi rời đi. Ngay lập tức, mọi người bắt đầu thả tiền vào chiếc cốc. Chẳng mấy chốc, tiền tràn ra bên ngoài.
Lúc này, người mù quay sang nhờ một người lạ mặt đứng cạnh mình, giải thích xem trên tấm bìa viết gì.
Người lạ mặt cho biết: “Tấm bìa viết rằng ‘Hôm nay là một ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn thấy điều ấy, còn tôi thì không’.”
Bài học rút ra từ câu chuyện kinh doanh: Nhiều khi chỉ cần chọn lựa ngôn ngữ quảng cáo thích hợp, bạn đã có thể kết nối và thay đổi hành vi của khách hàng.
Để hiểu rõ hơn giá trị mà câu chuyện kinh doanh muốn truyền tải. Ta tìm hiểu thêm về “ngôn từ quảng cáo”. Cụm từ này hiểu theo nghĩa cụ thể, đó là tất cả các ký tự chữ viết có nội dung được thể hiện trên một mẩu quảng cáo. Theo một kịch bản hoặc một chiến lược quảng cáo nhất định. Nhằm đạt đến một hay nhiều mục đích do nhà quảng cáo đề ra.
Trong kinh doanh việc sử dụng câu chuyện, ngôn từ trong quảng cáo không đơn giản chỉ là đưa vào những từ ngữ dựa trên sự vận dụng các thủ pháp và định đề một cách tự nhiên, máy móc. Mà thực tế, nó là một nghệ thuật dùng từ có sự dung hòa. Thõa mãn rất nhiều yếu tố tác động và chi phối khác nhau như sản phẩm và nội dung của sản phẩm, thị trường, thị hiếu tiêu dùng, đối tượng khách hàng, pháp luật, văn hóa, mức sống…
Trong câu chuyện kinh doanh lão ăn xin mù, nhân viên quảng cáo đã tận dụng ngôn ngữ quảng cáo để giúp ông lão có được nhận nhiều tiền hơn. Khi nhìn và đọc vào người đi đường sẽ hiểu được tình trạng hiện tại của lão ăn xin. Câu nói có tính tò mò, khiến người đọc phải tự đặt câu hỏi cho mình rằng “Tại sao?”. Từ đó, khiến họ cảm nhận được nhiều hơn từ câu nói hôm nay bầu trời thật đẹp. Mình có cơ hội nhìn thấy nó quả là điều may mắn. Nhưng ông lão đó thì không. Điều này động lòng cảm thông và trắc ẩn từ mỗi người, thúc đẩy hành động tiếp theo của họ.
Qua câu chuyện kinh doanh vai trò và ý nghĩa của ngôn từ trong việc quảng cáo hiện nay, cũng như các đặc điểm, xu hướng của việc sử dụng ngôn từ trong quảng cáo. Ngôn ngữ cũng có những quy luật phát triển riêng.
Theo dõi trang để nhận thêm nhiều giá trị từ những câu chuyện kinh doanh cuối tuần bạn nhé!
HÃY ĐẾN VỚI QUEEN BRAND VÀ CẢM NHẬN CHẤT LƯỢNG.
————————————————-
Website: https://nuhoangthuonghieu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nuhoangthuonghieu/
Liên hệ: 0967441879
#Thiết_kế_logo
#Thiết_kế_profile
#Thiết_kế_bộ_nhận_diện_thương_hiệu
#Thiết_kế_web
#Dịch_vụ_bảo_hộ_thương_hiệu
#QueenBrand
This will close in 20 seconds