Holine: 0967441879

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

4 HÃNG BIA CÓ LOGO ĐẦY TÍNH BIỂU TƯỢNG

nu hoang thuong hieu
Logo của các hãng bia nổi tiếng trên thế giới có gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu với Queen Brand nhé!

Xây dựng thương hiệu bia là một lĩnh vực cạnh tranh rất lớn và việc đạt được chỗ đứng trong thị trường này là một thành công vô cùng ấn tượng. Sự nổi lên của các nhà sản xuất thủ công quy mô nhỏ chưa có dấu hiệu dừng lại và những cơ sở mới này đang níu chân các thương hiệu lớn toàn cầu.  Để giữ cho mình luôn mới và tươi trẻ, nhiều ông lớn trong ngành đã thực hiện các đợt rebrand quan trọng trong những năm gần đây, nhấn mạnh vào sự phong phú của di sản trong đất nước mình để phân biệt họ với những gã yêu sách trẻ hòng lật đổ họ.

Hãy nhớ điều này và đọc tiếp để khám phá bốn trong những logo đẹp nhất cho nhãn hiệu bia, tất cả đều mới rebrand gần đây để tái đánh thức di sản và lý do tại sao chúng lại thành công đến vậy.

1. Carlsberg

4-hang-bia-co-logo-day-tinh-bieu-tuong-va-ly-do-tai-sao-chung-lai-thanh-cong-den-vay-02

Taxi Studio đã làm mới tài sản thương hiệu chính của Carlsberg, gồm logo, lá hop leaf, vương miện và chữ ký của JC Jacobsen

Ra mắt vào tháng Chín năm 2018, cuộc đại tu của Carlsberg bởi Taxi Studio, một trong những thương hiệu được yêu thích nhất của Đan Mạch, dự định được thiết kế sao cho thể hiện được sự trường tồn với thời gian, đồng thời cân bằng được hình dạng và chức năng theo phong cách Đan Mạch.

Sau sự nghiên cứu mở rộng vào di sản 171 năm của Carlsberg, Taxi nhận thấy có rất nhiều phiên bản khác nhau một chút của logo gốc bởi Thorvald Bindesbøll được sử dụng qua nhiều năm. Dựa vào nguồn tư liệu lịch sử có được, đơn vị này đã hợp tác chặt chẽ với chuyên gia chữ viết Tom Lane để làm nên một logo mới nhưng vẫn trung thành với di sản thương hiệu, trong khi vẫn tồn tại đủ lâu để phù hợp với mục đích dài hạn. Dù vẫn giữ được ADN của thương hiệu của người tiền nhiệm thì logo mới trông sắc sảo và tinh tế hơn và rất nhiều các di sản thương hiệu khác – bao gồm vương miện, lá hop leaf và chữ ký của nhà sáng lập Carlsberg JC Jacobsen – cũng đang được làm thủ công lại một cách kỹ lưỡng.

Quá trình chỉnh sửa bao gồm hình dạng và vị trí của dấu swoosh dưới logo, nó được làm lại để câu chữ có thể được ‘khoá’ bên dưới logo lần đầu tiên trong lịch sử, cho phép hệ thống xây dựng thương hiệu hoạt động hiệu quả xuyên suốt các phiên bản toàn cầu của Carlsberg. Bền vững là chính yếu của logo này và trong một thị trường nơi các đợt rebrand thường dẫn đầu xu hướng thiết kế và biến mất trong một vài năm, Taxi đã tạo ra được một nét thẩm mỹ đậm chất Đan Mạch được thiết kế để trường tồn với thời gian.

2. Budweiser

4-hang-bia-co-logo-day-tinh-bieu-tuong-va-ly-do-tai-sao-chung-lai-thanh-cong-den-vay-03

JKR New York đã vẽ lại logo chữ năm 1860 của thương hiệu này

Budweiser vừa trải qua đợt rebrand toàn cầu quan trọng từ JKR New York vào năm 2016. Nó vinh danh di sản của hãng bia Mỹ một cách khá đẳng cấp và tái định hình nó như một biểu tượng của Mỹ. Mọi chi tiết đều được làm thủ công: trong khi logo ‘thắt nơ’ độc đáo vẫn được giữ lại thì JKR đã đưa nó về dạng trắng-đỏ thuần khiết nhất, làm phẳng và gỡ bỏ chi tiết vàng và hiệu ứng bóng đổ 3D.

 Logo chữ bản gốc từ năm 1860 được vẽ lại một cách cẩn thận để có được sự hấp dẫn không đổi qua thời gian và được đưa lên các lon và chai (như hình trên) theo hình dạng xanh navy đơn giản, đi cùng với một câu tuyên ngôn được viết chân thành và cong về hai phía ở trên cùng của nhãn hiệu, như là một cách khơi gợi tinh thần của thế kỷ 19.

Với việc truyền đi thông điệp rằng bia được ‘nấu theo cách khó nhọc nhất’, nó cũng bao gồm một lời hứa: “Chúng tôi biết không có bất kì nhà sản xuất bia nào tạo nên một thương hiệu cho riêng mình lại tốn nhiều thời gian để điều chế, [tạo ra] một hương vị, độ mịn và một thức uống, những cái mà bạn sẽ không thấy được ở các loại bia khác ở bất cứ mức giá nào.”

 Trong năm 2016, các chai và poster phiên bản giới hạn cũng khoác trên mình tượng Nữ Thần Tự Do cũng như các thí sinh thi Olympia và Paralympia của Mỹ từ Thế Vận Hội Mùa Hè năm đó, để nhấn mạnh chất lượng bia của Mỹ – và sự kết hợp đầy tự hào này với nguồn gốc xuất xứ vẫn là ưu tiên hàng đầu và là trọng tâm trong việc xây dựng thương hiệu của Budweiser.

3. Guinness

4-hang-bia-co-logo-day-tinh-bieu-tuong-va-ly-do-tai-sao-chung-lai-thanh-cong-den-vay-04

Rebrand của Guinness vinh danh di sản của nó theo cách truyền thống

Một dự án vào năm 2016 cũng được quan tâm khác chính là đợt rebrand của Guinness bởi Design Bridge tập trung chủ yếu vào cây đàn hạc được mô tả một cách vô cùng chi tiết, và như hai phiên bản trước đó, nó dùng để vinh danh di sản và sự lành nghề theo cách truyền thống và nguyên bản.

Trải qua 250 năm lịch sử, cây đàn hạc của Guinness đã đánh mất chiều sâu và bản chất của mình, và Design Bridge đã mang lại nguồn gió mới cho biểu tượng này. Các nhãn (label) được in dập nổi mang tính lịch sử được tìm thấy trong văn thư lưu trữ dùng để tham chiếu với River Liffey của Dublin đã cung cấp một điểm khởi đầu vô cùng hữu dụng, tương tự như các tính năng kiến trúc và công nghiệp của Guinness Storehouse.

Nhận diện thương hiệu mới của Guinness được đóng gói với các chi tiết di sản, bao gồm các đường nét cong làm gợi nhớ tới Liffey, kiểu chữ viết tay được lấy cảm hứng từ nhãn hiệu ban đầu và kiểu chữ được dập kim loại từ bên trong nhà máy bia. Design Bridge cũng hợp tác với các chuyên gia in dập nổi để tạo ra một phiên bản 3D của đàn hạc, giúp thêm vào một lớp chi tiết cho mẫu logo mới.

4. Miller Lite

 

4-hang-bia-co-logo-day-tinh-bieu-tuong-va-ly-do-tai-sao-chung-lai-thanh-cong-den-vay-05

Rebrand di sản của Miller Lite từ Turner Duckworth bao gồm các lon phiên bản đặc biệt, ví dụ như cái này cho SXSW 2015

Miller Lite là hãng bia lớn thứ ba của Mỹ và có tiếng về phát minh ra loại “bia nhẹ” từ năm 1975. Sau đợt giảm doanh thu đáng báo động khi sự cạnh tranh càng ngày càng gia tăng, MillerCoors đã chiêu mộ Turner Duckworth để chuẩn bị cho cuộc rebrand xuất sắc trong nỗ lực để thu hút người uống mới.

Bao bì hiện tại không thực hiện được lời hứa ban đầu về ‘vị bia tuyệt vời với một nửa lượng calo’, và cảm giác như nó đang đi sau thị trường thay vì dẫn đầu. Được truyền cảm hứng bởi lịch sử của thương hiệu, agency này đã tái thiết bao bì những năm 1970 độc lạ theo một cách đương thời.

Kiểu chữ tuỳ biến, logo kiểu monogram và một dãy các yếu tố minh hoạ đã tạo thêm chiều sâu và sự đa năng, bảo đảm thiết kế phù hợp với mục đích trong thế giới hiện đại. Rebrand ngay lập tức thành công, đảo ngược số phận của Miller Lite và đưa di sản bị lãng quên của nó ra ánh sáng.

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu