Holine: 0967441879
Kể cả trên chiến trường hay thương trường, câu nói “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” vẫn luôn được sử dụng như một chiến lược. Nhà chiến lược thành công cần hiểu được tâm lý, nhu cầu của khách hàng để tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp. Cùng Queen Brand tìm hiểu qua câu chuyện kinh doanh cuối tuần này nhé!
Câu chuyện kinh doanh vui: “Mèo đen mời khách”
“Mèo đen mời nai đến nhà dùng bữa. Nai khoái lắm, bèn vác bụng rỗng đến chỗ mèo đen. Mèo đen đã chuẩn bị một bữa ăn thật thịnh soạn: nào là thịt chuột nướng, da chuột chiên xì dầu, đầu chuột chiên giòn, chân chuột nướng… để thiết đãi. Thấy nai đến, mèo đen mừng lắm, vồn vã mời nai ăn, và mình cũng ngồi ăn ngon lành. Nai cũng ngồi yên một chỗ, dù bụng đang đói cồn cào, vì nó chẳng hề hứng thú gì với mấy món này. Nai ngập ngừng nói:
– Tôi không ăn thịt chuột bao giờ cả!
Nói rồi, Nai bèn ra ngoài vườn ngấu nghiến gặm cỏ. Mèo đen chợt hiểu ra vấn đề, cười phá lên. Còn Nai bụng đang đói meo, được ăn cỏ nên vừa chén cỏ vừa sung sướng kêu “be be”. “
Bài học rút ra từ câu chuyện kinh doanh: Nhu cầu của khách hàng rất phong phú. Một công ty nọ cho ra đời sản phẩm mới, và cứ đinh ninh rằng khách hàng sẽ thích nó. Đó thực là một quan niệm sai lầm. Nếu bạn đứng trên lập trường của khách hàng để suy nghĩ vấn đề thì điều này có xảy ra không?
Cũng như trong cách quản lý, quản trị nhân sự. Ý nghĩa từ câu chuyện kinh doanh muốn nói đến là việc liệu chúng ta đang đưa ra lời khuyên hay đang áp đặt? Điều đó có thể bị phản tác dụng vì nó không thực sự phù hợp với đối tượng mà ta áp đặt. Đồng ý là mục đích của bạn vẫn là muốn tốt hơn cho người đó. Nhưng mà lại thành sự ép buộc và phản đối gay gắt.
Điều này nếu không được làm rõ ràng lâu dần sẽ gây nên cái nhìn xấu trong việc quản trị hay thậm chí là các chính sách, điều kiện có tính bất lợi cho nhân viên, khách hàng. Tuy chỉ là một câu chuyện kinh doanh đơn giản. Nhưng vấn đề mà câu chuyện mang đến lại có thể phân tích sâu và ứng dụng được trong nhiều ngữ cảnh.
Hãy có kế hoạch tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cụ thể để có thể đáp ứng được họ. Bạn vừa bán được hàng, khách hàng vừa thoản mãn được yêu cầu của mình. Như trong câu chuyện kinh doanh vui ở trên, nếu mèo đen hỏi nai muốn dùng món ăn nào? Hoặc tìm hiểu xem nai thích ăn gì. Thì nó đã có một buổi ăn tối vui vẻ với nai.
Bạn sẽ bán được hàng nếu biết cách cách nhấn mạnh vào những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. Nếu bạn biết chính xác những vấn đề mà khách hàng phải đối mặt, việc đưa ra giải pháp và chiếm được niềm tin của khách hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều. Đây cũng là ý nghĩa mà câu chuyện kinh doanh muốn gửi đến.
Theo dõi trang để nhận thêm nhiều giá trị từ những câu chuyện kinh doanh vui cuối tuần bạn nhé!
HÃY ĐẾN VỚI QUEEN BRAND VÀ CẢM NHẬN CHẤT LƯỢNG.
————————————————-
Website: https://nuhoangthuonghieu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nuhoangthuonghieu/
Liên hệ: 0967441879
#Thiết_kế_logo
#Thiết_kế_profile
#Thiết_kế_bộ_nhận_diện_thương_hiệu
#Thiết_kế_web
#Dịch_vụ_bảo_hộ_thương_hiệu
#QueenBrand
This will close in 20 seconds