Holine: 0932834179

  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu
  • Nu huong thuong hieu

GOOGLE ĐÃ CÓ CHÍNH SÁCH CẤM QUẢNG CÁO TOÀN TRANG TRÊN TOÀN BỘ ỨNG DỤNG

nu hoang thuong hieu

Trường hợp đang dùng ứng dụng, chơi game nửa chừng bỗng quảng cáo bật lên, buộc phải chờ đếm ngược khiến người dùng không khỏi cảm giác khó chịu.

Và Google gần đây đã đưa ra một số hạn chế mới đối với các ứng dụng được liệt kê trên Google Play. Trong đó có lệnh cấm đối với quảng cáo toàn màn hình bất ngờ, sẽ được thực hiện ngay sau ngày 30 tháng 9. Có thể thấy theo “Chính sách chương trình dành cho nhà phát triển (Developer Program Policy)” chính thức mới nhất của Google, các ứng dụng trong hệ điều hành của người dùng sẽ đưa ra một loạt quy định mới ví dụ như nâng cấp trải nghiệm quảng cáo, cấm sử dụng VPN và quản lý đăng ký.

Về chính sách quảng cáo, Google đã hạn chế rõ ràng về hình thức và thời gian quảng cáo, các thông số cụ thể bao gồm như sau:

Việc hiển thị quảng cáo chuyển tiếp toàn màn hình ở bất kỳ định dạng nào (video, GIF, tĩnh, v.v.) theo cách không chủ ý đều bị cấm. Ví dụ như hiển thị quảng cáo khi bắt đầu hoặc trong phân đoạn nội dung trong trò chơi, hiển thị quảng cáo xen kẽ video toàn màn hình, v.v.

Quảng cáo chuyển tiếp toàn màn hình “không thể đóng trước 15 giây” cũng bị cấm. Quảng cáo xen kẽ toàn màn hình mà người dùng chọn bật hoặc không can thiệp vào hành động của người dùng (chẳng hạn như quảng cáo xuất hiện sau màn hình tính điểm trong ứng dụng trò chơi) có thể tiếp tục hiển thị trong hơn 15 giây.

Ví dụ về các quảng cáo bị cấm được nêu rõ ràng trong thông báo của Google:

– Quảng cáo tĩnh không mong muốn xuất hiện khi bắt đầu chơi trò chơi.

– Quảng cáo video không mong muốn xuất hiện ngay sau khi nhấn vào 1 nội dung.

– Quảng cáo toàn màn hình xuất hiện trong khi chơi trò chơi và không thể đóng trước 15 giây.

Nhìn chung, quy định mới này từ Google đã nhấn mạnh rằng quảng cáo không được hiển thị trong các tình huống bất ngờ để tránh “can thiệp” vào trải nghiệm người dùng thực thế. Trường hợp ngược lại, nếu xem quảng cáo có tặng thưởng, đổi lấy phần thưởng trong trò chơi hoặc các tính năng trong ứng dụng, hay quảng cáo biểu ngữ sẽ không có ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường của người dùng đối với ứng dụng hoặc chơi trò chơi, v.v… và sẽ không bị đưa vào phạm vi hạn chế.

Google bắt đầu kết hợp “Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn (Better Ads Standards)” cho mạng lưới quảng cáo vào năm 2019. Điều này cấm các quảng cáo gây phiền nhiễu như bắt buộc đếm ngược và phát lại tự động. Cho đến nay, nó đã kiểm soát triệt để trải nghiệm quảng cáo trong ứng dụng, nhắc nhở các nhà tiếp thị loại bỏ sự thô lỗ và chiến lược tiếp thị trực tiếp. Dần dần chuyển sang các phương pháp và ý tưởng quảng cáo để xây dựng mối quan hệ với người dùng và đạt được sự ủng hộ và yêu thích đáng kể.

Mặt khác, hạn chế này cũng sẽ ảnh hưởng đến thu nhập hiện có của một số lượng lớn các chương trình trò chơi, và dự báo sẽ trở thành vấn đề mà các nhà phát triển trò chơi, ứng dụng phải cân nhắc và khắc phục sớm.

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế bởi Nữ Hoàng Thương Hiệu Queen Brand

nữ hoàng thương hiệu
nữ hoàng thương hiệu