Holine: 0967441879
Ngày nay, người tiêu dùng có vô số nhãn hiệu để lựa chọn mỗi khi đi mua sắm. Vì vậy, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự với những gì bạn cung cấp. Thì bạn cần phải nổi bật để thu được lợi nhuận. Điều đó chỉ có thể thực hiện được khi bạn mang lại trải nghiệm tích cực, đáng nhớ cho khách hàng. Và đó là chỗ mà việc định vị thương hiệu trở nên hữu ích.
Lý do để định vị thương hiệu trở nên quan trọng và cần thiết:
Trong một môi trường cạnh tranh, nếu công ty của bạn có và muốn tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm mới mẻ, độc đáo phù hợp với khách hàng hơn. Lúc đó, định vị thương hiệu sẽ khiến bạn khác biệt với những đối thủ còn lại bằng cách nêu rõ tính độc đáo của bạn. Khách hàng sẽ muốn trải nghiệm điều đó và quan tâm đến bạn hơn.
Trong ý thức và tiềm thức, khách luôn thích những thứ mà họ có thể đưa ra quyết định dễ dàng. Chẳng ai muốn dành ra quỹ thời gian rảnh rỗi của mình. Chỉ để ngồi so sánh, sàng lọc 30 lựa chọn, tìm ra và chọn ra sản phẩm/dịch vụ phù hợp với bản thân. Và họ thực sự muốn có một nhãn hàng nào đó làm cho họ thấy tin tưởng và quyết định mua hàng nhanh chóng. Định vị thương hiệu sẽ giúp kích hoạt phản ứng cảm xúc này từ khách hàng mục tiêu. Nếu định vị càng mạnh mẽ và phù hợp thì tỷ lệ quyết định “chốt đơn“ của nhóm khách hàng mục tiêu sẽ càng cao.
Xem thêm những dự án thiết kế chuyên nghiệp của Queen Brand, tại đây: https://nuhoangthuonghieu.vn/du-an-moi/
Một doanh nghiệp lớn có thể sở hữu rất nhiều thương hiệu, nhãn hàng khác nhau. Khi đã có một doanh nghiệp với việc định vị thương hiệu thành công trong tay, có thể dễ dàng phát triển thêm nhiều sản phẩm khác cho doanh nghiệp dựa trên thương hiệu ấy.
Bởi vì khi này doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhận được sự đón nhận từ khách hàng. Kết quả mang lại cũng được đảm bảo hơn vì họ đã có sự tin tưởng về chất lượng và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn mang lại.
Thay vì phải chi nhiều ngân sách cho các chiến dịch marketing. Những tin nhắn, email bán hàng tới phần lớn những người không có nhu cầu. Định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng tới gần hơn với khách hàng tiềm năng. Vị trí thương hiệu rõ ràng cho phép doanh nghiệp hoạt động dễ dàng. Tiếp cận, chọn ra và giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.
Hiểu đơn giản, thay vì hét vào một căn phòng trống hoặc đám đông không quan tâm đến bạn, định vị thương hiệu giúp lời nói của bạn được lắng nghe bởi những người thật sự quan tâm.
Định vị thương hiệu với vai trò là một chiến lược được đầu tư lâu dài , sẽ giúp doanh nghiệp dần dần bám rễ trong tâm trí khách hàng.
Khi doanh nghiệp được định vị, càng tồn tại trong thời gian dài. Thì sẽ càng trở nên bền vững trong lòng khách hàng. Doanh nghiệp khi đã trở nên quen thuộc và thân thiện với khách hàng. Họ sẽ có xu hướng tin tưởng và trung thành với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Như nói về cà phê Việt Nam thì người ta sẽ nhớ tới Cà phê Trung Nguyên, Highlands Coffee. Thương hiệu sữa Việt Nam sẽ là Vinamilk, TH Truemilk, …
Nhìn chung, định vị thương hiệu là phần quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu. Bằng cách cho phép doanh nghiệp xác định vị trí của mình. Vheo nhiều khía cạnh khác nhau trong thị trường cạnh tranh.
Nếu bạn cần hiểu rõ hơn Định vị thương hiệu là gì? Để đưa ra chiến lược phù hợp, hãy tham khảo bài viết của Queen Brand. Tại đây: https://www.facebook.com/nuhoangthuonghieu/posts/2004094509759091
This will close in 20 seconds